Bắt ‘nữ quái’ lừa đảo hàng trăm tỷ bằng chiêu ‘nhận quà giá trị từ nước ngoài’

(PLVN) - Sau khi thông báo với các nạn nhân đang có một món quà từ nước ngoài nhưng đang bị giữ lại sân bay, Hoàn yêu cầu các nạn nhân đóng tiền thuế, phí để có thể nhận hàng. Khi các nạn nhân chuyển tiền xong, Hoàn sẽ cắt đứt liên lạc. Với thủ đoạn này, Hoàn đã lừa đảo số tiền cực lớn của các nạn nhân trên cả nước.
Đối tượng Lê Thị Kim Hoàn tại cơ quan công an.
Đối tượng Lê Thị Kim Hoàn tại cơ quan công an.

Ngày 6/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Nghiệp vụ Bộ Công an; Phòng nghiệp vụ công an tỉnh Quảng Trị; Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh) tạm giữ nữ đối tượng chuyên thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền cực lớn.

Đối tượng bị bắt giữ là Lê Thị Kim Hoàn (SN 1989, trú tại Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh). Tang vật thu giữ gồm: 04 điện thoại, 20 thẻ atm và tài liệu liên quan hành vi của đối tượng.

Cụ thể, để thực hiện hành vi lừa đảo, Lê Thị Kim Hoàn giả danh là nhân viên của sân bay sau đó thông qua mạng xã hội và điện thoại để nhắn tin, gọi điện cho nạn nhân thông báo cho họ có một món quà giá trị lớn từ nước ngoài gửi về nhưng đang bị giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Tang vật thu giữ thời điểm đối tượng Lê Thị Kim Hoàn bị bắt giữ
 Tang vật thu giữ thời điểm đối tượng Lê Thị Kim Hoàn bị bắt giữ

Để nhận hàng, Hoàn yêu cầu người bị hại nộp tiền thuế, phí để nhận món quà đang bị tạm giữ nói trên. Vì nhẹ dạ cả tin, nhiều bị hại đã nộp tiền vào các tài khoản ngân hàng do Lê Thị Kim Hoàn cung cấp. Sau khi nhận được tiền, Hoàn nhanh chóng chuyển tiền qua các tài khoản khác nhau để chiếm đoạt và cắt liên lạc với những người bị hại.

Qua đấu tranh ban đầu, Lê Thị Kim Hoàn khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo của nhiều bị hại ở trên cả nước với số tiền chiếm đoạt lên đến hàng trăm tỷ đồng. Tại Quảng Trị, với thủ đoạn tương tự, Hoàn cũng đã lừa đảo và chiếm đoạt 3,8 tỷ đồng của một nạn nhân.

Hiện, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) phối hợp các cơ quan công an tiếp tục điều tra, đấu tranh mở rộng.

Đọc thêm