Bệnh viện Quảng Trị dừng khám ngoại trú sau 1 bệnh nhân bị nhiễm Covid-19

(PLVN) - Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang có những diễn biến phức tạp với khả năng lây lan trong cộng đồng rất cao, vì thế với quyết tâm không để Bệnh viện Đa khoa tỉnh trở thành ổ dịch, tỉnh Quảng Trị vừa yêu cầu bệnh viện này tạm dừng tiếp nhận người đến khám bệnh ngoại trú kể từ hôm nay.
Từ hôm nay 10/8, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị sẽ tạm dừng tiếp nhận người đến khám bệnh ngoại trú
Từ hôm nay 10/8, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị sẽ tạm dừng tiếp nhận người đến khám bệnh ngoại trú

Sáng 10/8, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh ngoại trú, chỉ tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân chuyển từ tuyến dưới bắt đầu từ hôm nay cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì được khám, chữa bệnh tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khác trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Riêng các trường hợp bệnh nhân có giấy hẹn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn đến khám, điều trị bình thường.

Giải thích về chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế, ông Đỗ Văn Hùng khẳng định: “Việc làm này nhằm giảm bớt số lượng người ra vào bệnh viện. Với quyết tâm không để bệnh viện trở thành ổ dịch, ngành y tế sẽ quyết liệt triển khai một chiến dịch để “làm sạch” Bệnh viện Đa khoa tỉnh”. 

Trước đó, chiều tối ngày 9/8, tỉnh Quảng Trị tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca mắc Vovid-19. Trong đó có bệnh nhân nam số 832 nam (dân tộc Vân Kiều; sinh năm 1983; trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa) đang được điều trị tại phòng số 605, tòa nhà G, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh - cùng phòng với chị gái của bệnh nhân số 750. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân không rời khỏi phòng, có mẹ và vợ chăm sóc. Ngày 29/7, bệnh nhân 750 có đến phòng 605 để thăm chị gái. Ngày 8/8, bệnh nhân 832 được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Ngay trong chiều cùng ngày, UBND tỉnh có quyết định phong tỏa tạm thời ba khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Đông Hà, trong đó có tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 30 bệnh nhân tiếp xúc với bệnh nhân 832 tại tầng 6, tòa nhà G, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã chuyển về cách ly tại các Trung tâm Y tế huyện; 12 nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân 832 (F1) đã được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bước đầu, có 4 trường hợp là F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 832 đã được cách ly tập trung. Số trường hợp F2 được xác định là 58 trường hợp.

Đọc thêm