Bệnh viện Trung ương Huế khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng bão lụt

(PLVN) - Ngày 7/11, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân tại 5 trên địa bàn tỉnh TT- Huế chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lụt.
Các y, bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế khám bệnh cho người dân
Các y, bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế khám bệnh cho người dân

Theo đó, hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng, tình nguyện viên đã chia thành 3 đoàn để khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 2.500 người dân tại trạm y tế các xã Thủy Thanh (huyện Hương Thủy), xã Giang Hải (huyện Phú Lộc), xã Phú Lương ( huyện Phú Vang), xã Phong Bình (huyện Phong Điền) và xã Quảng An (huyện Quảng Điền), tỉnh TT- Huế.

Hoạt động này nhằm chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân và kêu gọi sự đóng góp từ các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm kịp thời chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng bào vùng lũ. Tổng kinh phí cho hoạt động này ước tính trên 500 triệu đồng.

Cấp phát thuốc miễn phí cho những người dân có bệnh
Cấp phát thuốc miễn phí cho những người dân có bệnh 

Để tiếp tục chương trình này, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ triển khai việc khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà 500 người dân tại xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông, tỉnh TT- Huế) vào ngày 14/11.

Trước đó, vào ngày 26/10, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt gây ra. Số tiền được quyên góp từ tập thể cán bộ, viên chức của bệnh viện. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được chuyển đến cho các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lụt vừa qua.

Trao quà hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi đợt bão, lụt vừa qua
Trao quà hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi đợt bão, lụt vừa qua 

Đây là một trong các chương trình chăm sóc sức khỏe có ý nghĩa được bệnh viện Trung ương Huế thường xuyên triển khai hằng năm; nhằm giúp đỡ cho người dân ở vùng sâu vùng xa, khó có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. Đồng thời tư vấn, giáo dục sức khỏe để bà con có thể tự phòng tránh được các bệnh thường gặp.

Đọc thêm