Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đánh trống khai giảng năm học mới

(PLVN) - Hòa cùng khí thế chung của cả nước, sáng nay - 5/9, Trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới (năm học 2020-2021). Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng đến dự lễ và đánh trống khai trường.

Qua 27 năm xây dựng và hoạt động, Trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu là nơi giảng dạy học tập cho nhiều thế hệ học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Nhà trường luôn được quan tâm đầu tư kịp thời, đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất, cùng với đó là chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe đại diện Trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thầy, cô giáo, cán bộ quản lí, người lao động trong ngành giáo dục, các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới. 

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng đánh trống khai giảng năm học mới. (ảnh: HT)
 Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng đánh trống khai giảng năm học mới. (ảnh: HT)

Cũng tại buổi lễ, Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu đã báo cáo tóm tắt về kết quả nỗi bật của nhà trường trong năm học (2019- 2020) và đề ra mục tiêu phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.

Theo đó, kết thúc năm học vừa qua, nhà trường có tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá - tốt đạt 98,7%, học sinh có học lực khá - giỏi đạt tỉ lệ 48,9%, học sinh tốt nghiệp kỳ thi THPT đạt 100%. 

Trong năm học mới (2020-2021), nhà trường có tổng số 507 học sinh các khối lớp, từ lớp 7 đến lớp 12, được chia thành 15 lớp học. Đặc biệt, trong năm học mới này, Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu đón tiếp 292 học sinh mới nhập học, từ khối lớp 7 đến lớp 10. 

Đây cũng là năm học đầu tiên mà nhà trường tiếp nhận và giảng dạy học sinh khối lớp 7, lớp 8 và lớp 9 là con em đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Mục tiêu phấn đấu mà Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu đề ra trong năm học mới và tiếp tục đẩy mạnh chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục…

Bên cạnh đó, nhà trường còn tập trung đào tạo bồi dưỡng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ thầy cô giáo; Củng cố, kiện toàn công tác tổ chức, kỷ cương, nề nếp trong dạy và học; Thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” trong tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh…

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 2 triệu đồng) - ảnh: HT.
 Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 2 triệu đồng) - ảnh: HT.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng cũng đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 2 triệu đồng), nhằm động viên tinh thần và tạo điều kiện để các em vươn lên trong học tập…

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng đã đánh trống khai giảng năm học mới.

Đọc thêm