BIDV lần thứ 5 đồng hành với “Hành trình Đỏ”

(PLO) - Tiếp nối truyền thống và thể hiện trách nhiệm xã hội của một định chế tài chính hàng đầu đất nước, năm 2018, BIDV tiếp tục đồng hành với chương trình Hành trình đỏ với thông điệp “BIDV - Chung tay kết nối dòng máu Việt”. 
BIDV lần thứ 5 đồng hành với “Hành trình Đỏ”

Đây là lần thứ 5 BIDV đồng hành với chương trình ý nghĩa này; thể hiện sự chia sẻ, tâm sức và đóng góp với mong muốn chung tay vì lợi ích cộng đồng, cho một xã hội tốt đẹp hơn của BIDV. Công đoàn và Đoàn thanh niên BIDV cũng đã sôi nổi, nhiệt tình hưởng ứng và trực tiếp tham gia đồng hành, hỗ trợ Ban tổ chức thực hiện các hoạt động; đồng thời vận động cán bộ, khách hàng BIDV cùng tham gia hiến máu thông qua các kênh truyền thông của ngân hàng, trao tặng quà động viên, chia sẻ với các bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn...

Hành trình đỏ 2018 đã được khởi động từ ngày 13/6/2018, sẽ trải qua 26 tỉnh thành phố trên toàn quốc và dự kiến sẽ tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu... Theo kế hoạch, chương trình Ngày hội Lễ chính sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 14/7/2018. 

TS.BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2018 - cho biết: “Hành trình Đỏ đã góp phần tạo bước chuyển mình mạnh mẽ cho phong trào hiến máu tình nguyện từ quy mô tổ chức, công tác truyền thông đến các hoạt động chuyên môn.

Năm nay, Ban tổ chức còn đưa chương trình “mật mã globin” vào một số địa phương để khuyến khích giới trẻ tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh, góp phần ngăn chặn nguồn gen di truyền sang thế hệ sau, vì chất lượng giống nòi và dân số Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Hành trình Đỏ đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc của nhiều cơ quan, ban, ngành, chính vì vậy, lượng máu tiếp nhận được tại các tỉnh đều vượt chỉ tiêu đề ra”.

Đọc thêm