Bình Dương: Hơn 200 con heo bị bơm nước, tiêm thuốc an thần trái phép

(PLO) - Chiều qua - 23/3/2016, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương và Đội Cảnh sát kinh tế Công an thị xã Bến Cát đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương bắt quả tang một cơ sở đang bơm nước và tiêm thuốc an thần trái phép vào heo thịt.
Cơ sở bơm nước, tiêm thuốc vào heo bị phát hiện.
Cơ sở bơm nước, tiêm thuốc vào heo bị phát hiện.

Sự việc xảy ra tại khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát.

Tại thời điểm bắt quả tang, cảnh sát phát hiện 6 công nhân đang dùng xô nước có gắn vòi bơm nước và tiêm thuốc an thần vào 10 con heo. Trong chuồng, đã có hơn 200 con heo bị bơm nước, tiêm thuốc đang ngủ li bì. 

Cơ quan công an cũng thu giữ 44 chai thuốc an thần nhãn hiệu Prozil Fort đã qua sử dụng và 4 chai đang sử dụng, 1 bơm tiêm và 32 xô nước có gắn vòi dùng để bơm nước, tiêm thuốc vào heo.

Chủ cơ sở là Trần Quốc Thái (SN 1983, quê Bến Tre, tạm trú phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát).

Thái khai nhận, mỗi ngày mua khoảng 300 heo từ các hộ nuôi chăn nuôi ở tỉnh Bến Tre, sau đó vận chuyển đến đây để bơm nước và tiêm thuốc an thần.

Sau đó, heo được vận chuyển xuống lò mổ N.P ở Nơ Trang Long, phường 11, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sau khi tiêm thuốc an thần Prozil Fort cho heo thì ít nhất phải để 7 ngày sau mới được giết thịt heo. Nếu người tiêu dùng thường xuyên ăn phải thịt heo tiêm thuốc này sai quy định sẽ có nguy cơ gây mục xương, ung thư tủy, giảm hồng cầu. 

Nội vụ đang tiếp tục được làm rõ.

Đọc thêm