Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang ngăn ngừa dịch bệnh nCoV từ xa

(PLVN) - Công tác phòng, chống dịch bệnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã chỉ đạo quyết liệt, tăng cường kiểm soát xuất, nhập cảnh tại các cửa khẩu, đường mòn, đường sông trên tuyến biên giới.

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang ngăn ngừa dịch bệnh nCoV từ xa

Mặc dù trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nhưng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã thành lập Ban chỉ đạo do Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh làm Trưởng Ban.

Đồng thời, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị; tại các đồn Biên phòng thành lập 1 tổ sẵn sàng cơ động, kiểm tra, xử lý khi có tình huống xảy ra; bố trí 01 đội y tế sẵn sàng cơ động đi các địa bàn, đồng thời chuẩn bị các dụng cụ y tế cần thiết như khẩu trang, nước sát khuẩn, các dụng cụ tiêu độc để cấp cho các đơn vị và nhân dân.

Tại cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên; Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (An Giang) đã thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua lại cửa khẩu với phương châm: “Chủ động ngăn ngừa dịch từ xa”…

Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (An Giang).
 Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (An Giang).

Theo Đại tá Phạm Văn Phong - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết: Các đơn vị biên phòng, nhất là các Đồn Biên phòng cửa khẩu thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng y tế của địa phương, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh.

Tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và quần chúng nhân dân tại Khu vực biên giới hiểu rỏ về nguyên nhân gây bệnh và các biện pháp phòng, chống. Đồng thời bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…, các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra như: sốt, ho, khó thở…

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh còn chỉ đạo các đơn vị biên phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, cửa khẩu, các đường sông, đường mòn biên giới, các chốt có thể có người dân qua lại, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Thường xuyên phối hợp với lực lượng tại cửa khẩu triển khai các biện pháp kiểm soát đặc biệt là chuyển lực lượng Kiểm dịch y tế lên vị trí đầu tiên của dây chuyền kiểm soát xuất, nhập cảnh và lắp đặt máy đo thân nhiệt.

Hành khách phải kê khai hành trình nhập cảnh trước khi vào Việt Nam, từ chối nhập cảnh những người có nghi nhiễm bệnh. Lực lượng kiểm soát cửa khẩu được phát khẩu trang và áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân ở khu vực cửa khẩu không tiếp xúc người đến từ các vùng dịch bệnh. 

Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (An Giang) tăng cường kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua lại cửa khẩu.
 Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (An Giang) tăng cường kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua lại cửa khẩu.

Để tăng cường kiểm soát về dịch bênh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua lại tại các cửa khẩu tỉnh An Giang; Đặc biêt, nắm chắc số lượng người nước ngoài đến làm ăn và Du lịch trên địa bàn để kịp thời báo cáo, tham mưu cho Chỉ huy đơn vị và chính quyền địa phương nắm, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Đọc thêm