'Bỏ ngoài tai' chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình vẫn tổ chức Hội nghị CB, VC, NLĐ?

(PLVN) - Mặc dù trong cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Bình với các huyện, thành phố triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch vào chiều 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã yêu cầu từ ngày 27/3 không tổ chức hội họp quy mô trên 20 người, song không hiểu vì sao một đơn vị trực thuộc ngành Y tế Thái Bình lại ngang nhiên "chống lệnh"?
Ông Nguyễn Văn Ngãi (bìa trái), Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình chủ trì Hội nghị Cán bộ, Viên chức, Người lao động năm 2020 vào sáng nay 27/3. Ảnh cắt từ clip
Ông Nguyễn Văn Ngãi (bìa trái), Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình chủ trì Hội nghị Cán bộ, Viên chức, Người lao động năm 2020 vào sáng nay 27/3. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam sáng 27/3, một số viên chức, người lao động Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình tỏ ra hết sức bất bình cho biết, giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến khó lường, phức tạp, từ Trung ương đến các địa phương trong cả nước đang tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch... thì Trung tâm Cấp cứu 115, một đơn vị trực thuộc Sở Y tế Thái Bình lại cho tổ chức Hội nghị Cán bộ, Viên chức, Người lao động năm 2020.

Theo hình ảnh từ những đoạn clip ngắn được cung cấp cho thấy, hội nghị này được tổ chức vào sáng nay - 27/3 tại trụ sở Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình, quy mô khoảng 50 - 60 người, do ông Nguyễn Văn Ngãi, Giám đốc Trung tâm trực tiếp điều hành. 

"Hôm qua 26/3 Hội nghị họp phiên trù bị, hôm nay 27/3 tiến hành Hội nghị chính thức. Giám đốc nói ngày mai (tức 28/3 - PV) mới cấm họp", một lái xe công tác tại Trung tâm Cấp cứu 115 cho hay. 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh cắt từ clip
 Quang cảnh hội nghị. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình với các huyện, thành phố triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị, các tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở chấp hành nghiêm các quy định của trung ương, của tỉnh.

Theo đó, từ ngày 27/3 không tổ chức cuộc họp quy mô trên 20 người; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi nước ngoài, tỉnh ngoài, trong trường hợp bắt buộc thì phải có sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và người đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Theo báo cáo của ngành Y tế Thái Bình, tính đến 9h ngày 26/3, Thái Bình chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Hai trường hợp về từ các chuyến bay có người nhiễm đang được theo dõi sức khỏe, cách ly; 6 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và khu cách ly tập trung của tỉnh.

Ngoài ra, 4 trường hợp khác đi từ vùng có dịch về có biểu hiện sốt cũng đã được cách ly, theo dõi sức khỏe. Hiện nay, nguồn lây nhiễm ngày càng phức tạp do gia tăng số người nhiễm ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Vì vậy, việc giám sát, sàng lọc người nghi nhiễm sẽ khó khăn và phải thực hiện rộng hơn.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm