Cả bản 'đụng' thịt trâu giúp nhà cô dâu hoãn cưới phòng dịch Covid-19

(PLVN) - Thiệp cưới đã phát, trâu đã mổ để làm mâm cổ đám cưới con gái thì một gia đình ở Nghệ An đành phải dừng lại để phòng chống dịch Covid-19. Nhằm giúp nhà cô dâu giảm tổn thất kinh tế, bà con dân bản đã mua giúp thịt trâu cho gia đình. 
Trâu đã mổ nhưng nhà cô dâu quyết định hoãn đám cưới
Trâu đã mổ nhưng nhà cô dâu quyết định hoãn đám cưới

Ngày 29/1, thay vì đến dự đám cưới đông vui và chúc phúc cho cô dâu Lô Thị Thanh và chú rể Tạ Văn Bình thì bà con láng giềng ở bản Quyn, xã Quang Phong, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) đến mua giúp thịt trâu của nhà cô dâu.

Theo kế hoạch, lúc 11h hôm nay, nhà cô dâu ở bản Quyn sẽ diễn ra. Sau tiệc cưới, nhà trai sẽ đón cô dâu về nhà chồng ở tỉnh Hải Dương.

Phía nhà cô dâu đã mua một con trâu trị giá gần 20 triệu đồng cùng với nhiều thực phẩm để tự nấu các món mời khách đến chung vui. Sáng nay, khi đã mổ trâu gia đình nhận được thông tin ở Hải Dương có ca dương tính với Covid-19.

Cả bản 'đụng' thịt trâu giúp nhà cô dâu hoãn cưới phòng dịch Covid-19 ảnh 1
Cô dâu Lô Thị Thanh và chú rể Tạ Văn Bình đã hoãn tổ chức đám cưới để thực hiện phòng dịch Covid-19 

Cô dâu cũng mới từ Hải Dương về nhà vào ngày 28/1, nên gia đình quyết định hoãn đám cưới. Con trâu đã mổ với hàng tạ thịt, gia đình cô dâu không thể sử dụng hết, nên anh em, bà con trong bản làng chia sẻ bằng cách “đụng trâu”: Các gia đình mua số thịt trâu của nhà cô dâu mang về nhà chế biến món ăn.  

Đám cưới hoãn, cô dâu cách ly và thịt trâu đã được tiêu thụ hết. Quan khách, hai họ cũng cảm thông và chúc phúc cho đôi bạn trẻ. 

Đọc thêm