Cà Mau khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và giao dịch Thương mại điện tử

(PLVN) - “Với sự ủng hộ của người dân và cộng đồng doanh nghiêp cũng như những nỗ lực của đội ngũ công chức, viên chức tỉnh nhà trong đó Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) đã góp phần giúp tỉnh nhà hoàn thành mục tiêu “kép”: vừa chống dịch thành công, vừa duy trì phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng được giữ vững”- Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân khẳng định.

Chiều 21/1, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 và tổ chức lễ ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử và không gian khởi nghiệp tỉnh Cà Mau.

Trong năm 2020, iPEC đã thực hiện tốt việc cung cấp thông tin, giới thiệu địa điểm, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến dự án đầu tư và đăng ký doanh nghiệp; phối hợp các sở, ngành, địa phương hỗ trợ các nhà đầu tư khảo sát địa điểm để đề xuất dự án đầu tư. Bên cạnh đó, Trung tâm iPEC đã thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại, du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp; đặc biệt, hôm nay ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, không gian khởi nghiệp Cà Mau giúp đẩy mạnh việc quảng bá, thương mại sản phẩm nông thủy sản của tỉnh và hỗ trợ du khách mua sản vật mang thương hiệu Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân phát biểu tại buổi lễ ra mắt sàn Thương mại điện tử và không gian khởi nghiệp Cà Mau.
 Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân phát biểu tại buổi lễ ra mắt sàn Thương mại điện tử và không gian khởi nghiệp Cà Mau.

Phát biểu tại lễ ra mắt sàn Thương mại điện tử và không gian khởi nghiệp Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân đánh giá cao những nỗ lực, biểu dương và ghi nhận thành tích mà iPEC đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn nữa công tác xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp. Cùng với đó, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi; tỉnh Cà Mau đã trải qua nhiều khó khăn, thách thức do tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, đặc biệt là đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân đề nghị iPEC tập trung vào thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ chính, trong đó tập trung vào nhiệm vụ xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư trong năm 2021, đó là, tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch, tăng cường hoạt động truyền thông, các hoạt động hội nghị, hội thảo, hội chợ, triễn lãm để quảng bá tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, gắn với phát triển dịch vụ, trải nghiệm; cần chọn sự kiện điểm nhấn để kéo du khách về Cà Mau, cùng với đó tổ chức nhiều hoạt động tiếp nối, chuỗi sự kiện để du khách có thời gian ở lại Cà Mau dài ngày. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân yêu cầu Trung tâm iPEC trong năm 2021 mà phải thực hiện thường xuyên, từng bước tăng quy mô, tổ chức bài bản hơn để du khách đến Cà Mau thêm yêu mến, thêm tình cảm với vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc. Thông qua các sự kiện nhằm tăng cường thu hút đầu tư, khai thác có hiệu quả tài nguyên, phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Quách Văn Ấn – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) thông tin tại buổi lễ ra mắt sàn Thương mại điện tử và không gian khởi nghiệp Cà Mau.
 Quách Văn Ấn – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) thông tin tại buổi lễ ra mắt sàn Thương mại điện tử và không gian khởi nghiệp Cà Mau.

Đồng thời, tập trung thu thập thông tin, nhu cầu đầu tư; tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin và thương mại điện tử để đổi mới phương thức và cơ chế xúc tiến đầu tư, tích cực thu hút các nhà đầu tư chiến lược, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư dự án trọng điểm (Cảng biển tổng hợp Hòn Khoai, đầu tư hạ tầng Khu kinh tế Năm Căn, thu hút các dự án đầu tư du lịch vào Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau và Vườn Quốc gia U mInh Hạ, dự án khu du lịch Mũi Cà Mau) nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Và ưu tiên xúc tiến đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhằm đáp ứng yêu cầu nhập khẩu vào thị trường EU theo Hiệp định EVFTA, phát triển kinh tế biển, năng lượng tái tạo, du lịch.

Đại biểu tham quan khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP của Cà Mau.
Đại biểu tham quan khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP của Cà Mau.  

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) Quách Văn Ấn, cho biết: Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm và phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn. Khai thác, sử dụng Sàn giao dịch Thương mại điện tử hiệu quả, tập trung quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển mở rộng thị trường đối với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP...

Nghi thức cắt băng khánh thành, lễ ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử và Không gian khởi nghiệp tỉnh Cà Mau.
 Nghi thức cắt băng khánh thành, lễ ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử và Không gian khởi nghiệp tỉnh Cà Mau.

Sử dụng hiệu quả, đúng mục đích Không gian khởi nghiệp tỉnh Cà Mau, giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp vượt qua khó khăn ban đầu, giảm thiểu rủi ro và chi phí; hỗ trợ và thúc đẩy việc thương mại hóa và ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống, tạo ra doanh thu và lợi nhuận, góp phần hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh Cà Mau. 

Với những kết quả đạt được trong năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân tin tưởng rằng, trong năm 2021 và những năm tiếp theo Lãnh đạo và toàn thể nhân viên iPEC sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa và đạt được kết quả cao hơn nữa, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian sắp tới./.

Đọc thêm