Ca nhiễm covid-19 ở Hải Dương, đã truy vết được 4 trường hợp F1 và 12 F2

(PLVN) - Theo thông tin từ UBND tỉnh Hải Dương, chiều 7/8 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã họp để triển khai một số nhiệm vụ đột xuất về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Ông Nguyễn Dương Thái chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì cuộc họp
Ông Nguyễn Dương Thái chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì cuộc họp

Người nhiễm SARS-CoV-2 là anh N.M.Đ. (trú tại phường quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vào Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám lúc 12 giờ 20 ngày 5/8. Kết quả xét nghiệm ngày 6/8 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Do bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường 10 năm nay nên đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị vào đêm 6/8.

Ngay trong đêm 6/8 và ngày 7/8, Công an thành phố Hải Dương đã rà soát, truy vết được 4 trường hợp F1 và 12 trường hợp F2 tiếp xúc gần với ca bệnh. Bệnh viện đa khoa cũng đã khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, thực hiện quy trình khử khuẩn các khoa, phòng bệnh viện theo đúng quy định phòng dịch, thành lập đơn nguyên cấp cứu mới để đảm bảo việc tiếp nhận khám và điều trị bệnh nhân tại bệnh viện diễn ra bình thường. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành điều tra dịch tễ, khử trùng khu vực bệnh viện và tại các hộ gia đình, nơi cư trú của những người tiếp xúc gần bệnh nhân (F1).

Sở Y tế đang phối hợp tích cực với các ngành, địa phương có liên quan để triển khai các biện pháp phòng dịch và tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh mới phát hiện.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung phân tích diễn biến tình hình và đề xuất các phương án để đối phó trong từng trường hợp cụ thể khi có tình huống phát sinh, đặc biệt nếu xuất hiện thêm ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin về ca bệnh, người nhiễm SARS-CoV-2 là anh N.M.Đ. (trú tại phường quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) làm việc tại Cam Ranh. Ngày 30/7, anh bay từ Cam Ranh ra Hà Nội, đến ngày 5/8 đi xe dịch vụ từ Hà Nội về Hải Dương. Trên đường, anh Đ. có biểu hiện sốt cao nên khi tới TP Hải Dương đã vào thẳng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám lúc 12 giờ 20 ngày 5/8. Khi vào bệnh viện, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt nên đã được bệnh viện khám, xét nghiệm theo đúng quy trình nghi nhiễm SARS-CoV-2. Trong quá trình di chuyển và khám tại bệnh viện, bệnh nhân thường xuyên đeo khẩu trang. Sáng 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần 1 lúc 16 giờ và lần 2 lúc 19 giờ 30 ngày 6/8 đều cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Do bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường 10 năm nay nên đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị vào đêm 6/8.

Đọc thêm