Các doanh nghiệp vận tải ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(PLVN) - Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ với sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.
Các doanh nghiệp, tài xế ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Các doanh nghiệp, tài xế ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh TT- Huế, tình trạng xe ôtô tải, xe ben chở đất đá, vật liệu rơi vãi trên đường và chở gỗ keo lá tràm cồng kềnh - nhất là trên tuyến QL1A -  gây mất ATGT vẫn diễn ra phổ biến.

Sau nhiều đợt kiểm tra, xử lý, phương tiện vận chuyển gỗ keo lá tràm, dăm gỗ, vật liệu xây dựng quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng chức năng, các phương tiện có dấu hiệu vi phạm trở lại, hoạt động lén lút.

Để lập lại trật tự ATGT, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã mời 50 doanh nghiệp, đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải đến dự hội nghị tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và ký cam kết. 

Các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải dự hội nghị tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ
 Các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải dự hội nghị tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ 

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Phòng CSGT Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng tăng cường chốt chặn, ra quân xử lý nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường và các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, lực lượng CSGT đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra trên các tuyến đường tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và các khu vực có mỏ đất, đá để xử lý các trường hợp vi phạm.

Tại hội nghị, các chủ doanh nghiệp và hơn 500 tài xế đã cùng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về trật tự ATGT trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ôtô; cam kết không giao và để cho người làm công điều khiển xe ôtô chở hàng quá khổ, quá tải; không sử dụng rượu, bia khi điều khiển xe ô tô; không tự ý cơi nới thùng xe; không đậu, đỗ xe trái quy định của Luật Giao thông đường bộ; chấp hành nghiêm quy định về tốc độ…

Thời gian tới, nếu đơn vị, doanh nghiệp và tài xế nào đã ký cam kết nhưng vẫn vi phạm Luật Giao thông đường bộ thì sẽ bị lực lượng đơn vị kiên quyết xử lý nghiêm.

Đọc thêm