Cẩm Ly từng suýt bỏ nghề vì bị em gái Minh Tuyết 'bỏ rơi'

(PLVN) - "Chị Tư" Cẩm Ly từng ngưng hát một thời gian dài vì hụt hẫng khi Minh Tuyết quyết định đi nước ngoài phát triển sự nghiệp solo.
Cẩm Ly từng suýt bỏ nghề vì bị em gái Minh Tuyết 'bỏ rơi'

Nhắc đến gia đình Cẩm Ly là nhớ ngay 3 cô công chúa: Hà Phương, Minh Tuyết và Cẩm Ly. Cẩm Ly chia sẻ 3 chị em có máu văn nghệ từ bé, người đi hát trước là Hà Phương rồi đến Minh Tuyết. Cẩm Ly tuy là chị lớn nhưng vì bản tính hay… ngại và đặc biệt là quá nhạy cảm, sợ va chạm cho nên cô không có đủ can đảm để bước ra làm nghề.

Mãi đến sau cuộc thi "Tiếng hát truyền hình" thành phố Hồ Chí Minh năm 1993, nhà hát Hòa Bình tuyển chọn những tiết mục hay, có thể hát song ca, tam ca. Trải qua nhiều vòng thi thì đôi song ca Cẩm Ly - Minh Tuyết đứng hạng nhất nhờ ca khúc "Hỡi người tình" và từ đó chính thức ra mắt khán giả.

Cặp song ca Cẩm Ly - Minh Tuyết từng nổi tiếng một thời với ca khúc "Hỡi người tình".
 Cặp song ca Cẩm Ly - Minh Tuyết từng nổi tiếng một thời với ca khúc "Hỡi người tình".

Thời đó mới ra nghề mà đã được nhà hát Hòa Bình giữ lại hát, cộng thêm sự ăn ý của Minh Tuyết, tưởng chừng như con đường sự nghiệp của Cẩm Ly được trải hoa hồng, nhưng không đơn giản vậy.

Đến năm 1997, khi Minh Tuyết quyết định đi nước ngoài phát triển sự nghiệp solo, Cẩm Ly đã phải ngưng hát một thời gian dài vì hụt hẫng. “Tôi biết mình hát được, cha mẹ cũng nói điều đó nhưng tôi không đủ can đảm để bước ra bởi khi đã đồng hành với em gái một khoảng thời gian 4 năm, khi Tuyết quyết định ra đi thì đó là sự hụt hẫng rất lớn, giống như tôi bị lọt thỏm xuống…”, Cẩm Ly nghẹn ngào chia sẻ.

Trước đó, năm 2018 trong chương trình "Tuyệt đỉnh song ca", Minh Tuyết cũng từng chia sẻ rất chân thành về chị gái: “Nếu mà ngày hôm nay chị Ly không thành công, thì tôi sẽ hối hận cả đời vì đã bỏ rơi chị của mình, nhưng cũng có thể sự ra đi của tôi là một sự sáng suốt. Bởi vì nhờ vậy mà chị Ly đã tự mình đứng lên với chính đôi chân của mình và mới thoát ra sự nhút nhát để chứng minh cho mọi người thấy chị Ly không cần phải dựa dẫm vào ai cả".

Cẩm Ly từng suýt bỏ nghề vì bị em gái Minh Tuyết 'bỏ rơi' ảnh 2
Sau khi em gái quyết định ra nước ngoài phát triển sự nghiệp, Cẩm Ly từng hụt hẫng một thời gian dài mới có thể trở lại với sân khấu.

Sau đó, Cẩm Ly gia nhập Kim Lợi và bắt đầu song ca cùng nam ca sĩ Cảnh Hàn. Tưởng chừng như Cẩm Ly đã có thể bắt được nhịp và trở lại với sự nghiệp ca hát thì ca sĩ Cảnh Hàn đột ngột giải nghệ. Đây cũng là một cú sốc tiếp theo với nữ ca sĩ. “Chính lúc đó thì "cái ông đó" (nhạc sĩ Minh Vy - PV) ổng bắt tôi cắt tóc, cắt amidan, thay đổi tất cả mọi thứ để trở thành người hoàn toàn mới thì mới chấp nhận làm tiếp. Còn không thì ngưng không theo nghề nữa…”, Cẩm Ly nhớ lại.

Nữ ca sĩ tiết lộ sau quãng thời gian đó cô mới bắt đầu thu âm và “trúng” được bài "Người về cuối phố" của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy. Đây cũng chính là ca khúc đánh dấu một cột mốc trong sự nghiệp của Cẩm Ly. Không lâu sau đó, cặp song ca Cẩm Ly - Đan Trường cũng gây tiếng vang lớn qua loạt ca khúc như: "Ảo mộng tình yêu", "Mưa buồn", "Khung trời ngày xưa", "Tuyết hồng", Chim trắng mồ côi"... 

Cẩm Ly từng suýt bỏ nghề vì bị em gái Minh Tuyết 'bỏ rơi' ảnh 3
 Thuở đó, Đan Trường - Cẩm Ly được biết đến là cặp song ca vàng của làng nhạc Việt.

Nói về "Ảo mộng tình yêu" - ca khúc đầu tiên hình thành nên cặp song ca vàng, với Cẩm Ly - Đan Trường lại là một “dấu ấn kinh khủng”. MV được quay theo phong cách cổ trang Hoàn Châu Cách Cách nên có nhiều cảnh quay khó. Cẩm Ly còn không ngại "tố" Đan Trường: “Ẵm người ta mà ẵm không nổi… đi có chút xíu mà hít lên hít xuống”.

Tuy nhiên, theo anh Bo do một cảnh phải quay nhiều lần, phải ẵm nhiều lần, đến lần thứ 3 thứ 4 thì tay bị mỏi chứ không phải ẵm Cẩm Ly không nổi. Đặc biệt Đan Trường tiết lộ, khi quay MV chung với Cẩm Ly thì giống như là “yêu” trong khoảnh khắc đó, bởi vậy khán giả mới đặt cho Đan Trường và Cẩm Ly là người tình trong âm nhạc của nhau.

Không chỉ vậy, Đan Trường cũng thừa nhận chính Cẩm Ly là người đã khiến anh yêu thích dòng nhạc dân ca, sau đó đi theo và thành công với dòng nhạc này. Đỉnh điểm của thời kỳ song ca này là bài "Chim trắng mồ côi", ca khúc không chỉ trở thành hit mà còn lan tỏa ra cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

Cặp sao có nhiều kỷ niệm khó quên thời mới hợp tác chung.
 Cặp sao có nhiều kỷ niệm khó quên thời mới hợp tác chung.

Chia sẻ về dự định sắp tới, nữ ca sĩ Cẩm Ly bật mí về sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt: Tuyệt phẩm trữ tình xưa và nay, bao gồm những liên khúc trữ tình bolero hay nhất. Cẩm Ly hy vọng album này sẽ lại được fan hâm mộ đón nhận và yêu thích.

Đọc thêm