Cán bộ y tế Thái Nguyên lên đường chi viện Bắc Giang chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng  nay (18/5), Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ xuất quân đưa đoàn cán bộ y tế tỉnh Thái Nguyên tình nguyện chi viện hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch COVID-19.
Đoàn tình nguyện của Ngành y tế Thái Nguyên lên đường thực hiện nhiệm vụ giúp tỉnh bạn phòng chống dịch COVID-19.
Đoàn tình nguyện của Ngành y tế Thái Nguyên lên đường thực hiện nhiệm vụ giúp tỉnh bạn phòng chống dịch COVID-19.

Tới dự buổi lễ để động viên các y bác sỹ có ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên và ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên cũng lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm có cán bộ tình nguyện đi làm nhiệm vụ.

Nhằm giúp ngành y tế tỉnh bạn khoanh vùng, xử lý kịp thời không để dịch lan rộng, tỉnh Thái Nguyên cử đoàn công tác tình nguyện gồm 51 cán bộ y tế cùng 2 xe cứu thương, 25.500 khẩu trang và 600 test nhanh kháng nguyên phục vụ công tác chống dịch COVID-19. 

Các cán bộ y tế chi viện cho tỉnh Bắc Giang là những bác sỹ, kỹ thuật viên xét nghiệm của các Bệnh viện Trung ương Thái nguyên, Bệnh viện A, Bệnh viện C, Bệnh viện Gang Thép, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Nguyên đã được đào tạo và có kỹ năng trong công tác rà soát, khanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ông Đặng Xuân Trường, PCT UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đoàn tình nguyện lên đường giúp tỉnh bạn phòng chống dịch COVID-19
Ông Đặng Xuân Trường, PCT UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đoàn tình nguyện lên đường giúp tỉnh bạn phòng chống dịch COVID-19  

Bác sỹ Nguyễn Văn Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên cho biết: Đợt này, bệnh viện C Thái Nguyên có 2 bác sỹ và 8 kỹ thuật viên tình nguyện đi chi viện cho tỉnh bạn. Các y bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ đều là những người có chuyên môn giỏi và có kinh nghiệm chống dịch. “Tôi hy vọng rằng, với tinh thần “chống dịch như chống giặc, “Tương thân tương ái” các bạn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và trở về với gia đình, đồng nghiệp an toàn”, bác sỹ Dũng nói.

Là người công tác trong ngành y tế gần 20 năm và cũng là người con của Bắc Giang, nên khi biết tỉnh sẽ chi viện cho Bắc Giang chống dịch, bác sỹ Đỗ Thái Phượng, công tác tại Khoa huyết học truyền máu của Bệnh viện A đã xung phong luông tham gia chi viện cho tỉnh nhà.

Bác sỹ Phượng nói: “Bản thân là cán bộ y tế, nên tôi hiểu hơn ai hết trong những ngày này quê hương Bắc Giang đang phải gồng mình trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Được góp sức nhỏ bé của mình trong cuộc chiến đó tôi cảm thấy rất xúc động và tin tưởng rằng, với sự đồng lòng góp sức của tất cả chúng ta, Bắc Giang sẽ vững vàng, Việt Nam sẽ chiến thắng”.

Ông Hoàng Anh - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trưởng đoàn tình nguyện cho biết: Đây là không chỉ là trách nhiệm của những người làm ngành y chúng tôi, mà còn khẳng định vai trò, trách nhiệm của một địa phương với công tác phòng dịch của cả nước. Đây cũng là đợt đi thực tế quý giá nhằm học hỏi và rút ra những kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch cho tỉnh nhà.

Động viên các cán bộ, y bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Trường biểu dương tinh thần tình nguyện của các cán bộ y tế, những chiến sỹ áo trắng trên mặt trận phòng chống dịch.


Ông Trường tin tưởng các cán bộ tình nguyện đợt này là những người có năng lực, có nhiệt huyết sẵn sàng chung tay truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhằm giúp tỉnh bạn khoanh vùng và xử lý kịp thời không để dịch bệnh lan rộng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, song cần chú ý tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch và phòng hộ cho bản thân. Chung tay giúp tỉnh bạn phòng chống dịch bệnh cũng là để đảm bảo an toàn cho tỉnh nhà.

Theo ông Trường, đây cũng là cơ hội để các y bác sĩ học hỏi đúc rút kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh của tỉnh bạn để không bị hoang mang trong các trường hợp có ca nhiễm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Nhân dịp này, thay mặt cho Tỉnh tủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Trường đã tặng hoa và quà cho đoàn thầy thuốc tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ./.

Đọc thêm