Cần Thơ: Đẩy mạnh các mô hình phát triển kinh tế giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo

(PLVN) - Ngày 10/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới 2010 – 2020; Sơ kết cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch 2017 – 2019.


Theo báo cáo, trong 10 năm qua bên cạnh công tác chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích của chị em phụ nữ, Hội LHPN TP Cần Thơ còn tích cực trong công tác xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong đó, hướng đến đẩy mạnh các mô hình giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Nhiều mô hình phát huy hiệu quả, tạo việc làm thường xuyên cho các chị em.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và Chủ tịch Hội LHPN TP trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ.
Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và Chủ tịch Hội LHPN TP trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Cụ thể, hàng năm, Hội đa hỗ trợ vốn vay sản xuất giúp phát triển kinh tế gia đình. Đến nay đã có khoảng 53.000 phụ nữ nghèo được cho vay với số tiền trên 33 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp mở trên 300 lớp dạy nghề cho gần 8.000 học viên; tư vấn và giới thiệu việc làm cho gần 76.000 người.

Ngoài ra, trong năm 2018, Hội LHPN TP đã cho ra mắt 9 mô hình điểm “Phụ nữ khởi sự kinh doanh”, đồng thời cho cán bộ hội tham quan học hỏi để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, phát triển kinh tế trong chị em phụ nữ.

Các cấp Hội cũng cho ra mắt 27 tổ hợp tác hướng dẫn cho hội viên phụ nữ cách làm ăn, xây dựng, nhân rộng các mô hình giảm nghèo bền vững như: CLB Làm bánh dân gian quận Ninh Kiều; CLB trồng chanh không hạt, trồng vú sữa ở huyện Phong Điền; CLB Đan lục bình, CLB Làm cơm rượu.

Bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ cho biết, từ nhu cầu, nguyện vọng của hội viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, Hội đã thực hiện nhiều chương trình hướng đến giảm nghèo bền vững cho chị em phụ nữ. Trong đó, ưu tiên giúp đỡ những hộ đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo.              

Đọc thêm