Cần Thơ: Đóng điện công trình Trạm biến áp 110kV Ô Môn

(PLO) - Ngày 7/12, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Ô Môn và đường dây 110kV nhiệt điện Ô Môn - Ô Môn tại ấp Thới Khánh A, xã Tân Thạnh (huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ), nhân kỷ niệm 105 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và 62 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.
Trạm biến áp Ô Môn
Trạm biến áp Ô Môn

Ông Nguyễn Huỳnh Đức, Phó Giám đốc Ban QLDA Điện lực miền Nam cho biết, công trình có tổng mức đầu tư 79,8 tỷ đồng thuộc dự án DEP vay vốn của Ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, quy mô công trình gồm: Trạm biến áp 110kV với tổng công suất là 2x40MVA, trước mắt lắp 01 máy biến áp 40MVA và phần đường dây đấu nối 110kV 1 mạch điện với chiều dài tuyến là 10,885km.

Lễ khánh thành và gắn biển Trạm biến áp Ô Môn
Lễ khánh thành và gắn biển Trạm biến áp Ô Môn

Trước đó, Tổng Giám đốc và Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã phát động phong trào thi đua quyết tâm phấn đấu hoàn tất công trình trong năm 2016 nhằm giảm tải cho Trạm biến áp 110/22kV Khu công nghiệp Cần Thơ cũng như nâng cao khả năng cung cấp điện cho các quận Ô Môn, Bình Thủy và Khu công nghiệp Trà Nóc, giảm bán kính cấp điện cho các tuyến trung thế của hai huyện Thới Lai và Cờ Đỏ. Qua đó, đảm bảo khả năng cung cấp điện liên tục, ổn định cho việc phát triển sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn hai huyện Thới Lai, Cờ Đỏ và các vùng lân cận. Đồng thời, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương

Đọc thêm