Cần Thơ siết chặt công tác quản lý thị trường

(PLVN) - Ngày 26/6, Ban Chỉ đạo 389 TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong 6 tháng đầu năm và định hướng đến cuối năm 2019.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 389 thành phố đã tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, bước đầu đạt những kết quả nhất định.

Quang cảnh tại Hội nghị
Quang cảnh tại Hội nghị

Cụ thể, lực lượng chức năng kiểm soát tốt địa bàn; công tác xử lý và truy thu thuế được thực hiện quyết liệt; không xảy ra các vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân. Theo đó, đã kiểm tra, bắt giữ và xử lý 778 vụ, giảm 173 vụ (18,19% so với cùng kỳ 2018), với tổng số tiền xử lý vi phạm hơn 30 tỷ đồng. Qua đó, đã khởi tố 6 vụ với 7 bị can.

Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 TP Cần Thơ yêu cầu các ngành chức năng tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp, siết chặt quản lý nhất là các mặt hàng then chốt như xăng dầu, dược - mỹ phẩm, vật tư ngành nông nghiệp; bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là thời điểm cuối năm. Đồng thời, kiểm soát tốt các sản phẩm “đội lốt” hàng Việt đi xuất khẩu.

Đọc thêm