Cần Thơ: Triệt phá băng nhóm trộm xe “xịn” theo đơn đặt hàng

(PLVN) - Ngày 10/9, Công an TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin vụ bắt giữ nhóm đối tượng trộm xe SH và Exciter liên tỉnh theo đơn đặt hàng.


Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, đầu tháng 9/2020, trên địa bàn liên tiếp xảy ra 4 vụ trộm xe máy. Khoảng 18 giờ ngày 4/9, chị L.T.N.T. chạy xe SH đến một tiệm làm tóc trên đường Trần Hưng Đạo (P. An Nghiệp, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để đi làm. Đến 22 giờ cùng ngày, chị T. phát hiện xe bị mất nên trình báo công an.

Nhận được tin báo, Công an TP Cần Thơ chỉ đạo thành lập chuyên án. Nhận lệnh, công an quận Ninh Kiều chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ rà soát, thống kê các vụ có thủ đoạn tương tự. Qua công tác phối hợp với công an các quận, huyện, các tỉnh đã phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện, thủ đoạn tương tự. Nhóm đối tượng gồm: Phạm Văn Nam (SN 1990); Lê Minh Hoàng (SN 1998), Hoàng Đức Quang (SN 1997), Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1997, cùng ngụ tỉnh Bình Phước) đang thuê hai phòng trọ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long nên tiến hành giám sát, phục kích.

Tang vật các đối tượng trộm.
 Tang vật các đối tượng trộm.

Đến chiều 6/9, Nam và Hoàng bị bắt giữ khi đang có ý định tiếp tục gây án trên đường Đề Thám (phường An Cư, quận Ninh Kiều). Quang và Sơn cũng bị bắt giữ ngay sau đó khi vừa quay về phòng trọ. Các đối tượng thừa nhận là thủ phạm gây ra các vụ trộm xe nói trên.

Các đối tượng thực hiện các vụ trộm theo đơn đặt hàng từ các đối tượng TP HCM. Trong đó, Nam là kẻ cầm đầu, Hoàng là người trực tiếp lấy xe, Quang và Sơn mang xe về Bình Phước và TP HCM tiêu thụ. Nhóm này hoạt động rất chuyên nghiệp, khi gây án, thường đeo khẩu trang, sử dụng biển số xe giả, sử dụng thiết bị phá sóng định vị, phá sóng điện thoại. Sau khi thực hiện các vụ trộm trên địa bàn, trong thời gian từ 4 đến 5 ngày sẽ chuyển qua địa bàn khác để hoạt động.

Dịp này, Đảng ủy Công an TP và UBND quận Ninh Kiều đã biểu dương thành tích đồng thời khen thưởng cho lực lượng phá án để động viên cán bộ chiến sĩ công an quận.

Đọc thêm