Cần Thơ xử lý nghiêm tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép

(PLVN) - Để ứng phó với tình hình chống dịch Covid-19 mới hiện nay, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ban hành công văn yêu cầu Công an TP phối hợp với UBND quận, huyện, xã, phường chỉ đạo quyết liệt thực hiện công tác rà soát, quản lý và giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về. 

Lãnh đạo TP Cần Thơ đồng thời khuyến khích người dân báo cáo chính quyền địa phương khi phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, để thực hiện tự nguyện hoặc cưỡng chế cách ly ngay theo quy định hiện hành.

TP tổ chức nhiều khu vực kiểm tra y tế (Ảnh minh họa).
  TP tổ chức nhiều khu vực kiểm tra y tế (Ảnh minh họa). 

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm khai báo y tế các cán bộ, công chức của đơn vị có đi Đà Nẵng và tiến hành rà soát và kiểm tra trong cộng đồng các trường hợp từ Đà Nẵng đến lưu trú trên địa bàn TP từ ngày 5/7 đến nay. Nếu có phát hiện phải thực hiện ngay kiểm tra y tế, theo dõi và quản lý sức khỏe trong 14 ngày. Khuyến nghị Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ có kế hoạch tạm dừng các chuyến bay Đà Nẵng – Cần Thơ đến khi tình hình dịch ổn định trở lại.

Đối với các chuyến bay không thể tạm dừng thì tất cả các hành khách sẽ phải kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay khi xuống máy bay.

Tất cả các sở, ngành trong TP tích cực phối hợp với Sở Y tế, UBND quận, huyện thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn Bộ Y tế, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và phòng ngừa lây lan dịch bệnh. Đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự TP thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung theo quy định. Đặc biệt không để xảy ra trường hợp trốn khỏi khu cách ly. Không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây lan sang cộng đồng.

  

Đọc thêm