Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo tài sản nơi công cộng

(PLVN) - Qua công tác đấu tranh với tội phạm lừa đảo tài sản tại các nơi công cộng, Công an tỉnh Nam Định thông báo tới người dân một số thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này.
Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo tài sản nơi công cộng

Đối tượng mà loại tội phạm này hướng đến là các cháu nhỏ, còn là học sinh, sinh viên có xe đạp, xe máy điện… có giá trị, đang vui chơi tại các nơi công cộng như: Công viên, sân bóng, siêu thị. Các đối tượng thường là nam thanh niên chủ động làm quen với các cháu học sinh để tạo sự tin tưởng, sau đó mượn xe đạp, xe máy điện của các cháu để đi có việc, đề nghị đèo theo bạn bè của các cháu để bảo đảm, sau đó đến một khu vực thì đối tượng đề nghị người ngồi sau xuống xe rồi nhanh chân chạy xe tẩu thoát.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại khu vực công cộng, công an tỉnh Nam Định đề nghị, mọi người dân hết sức cảnh giác với thủ đoạn trên, tuyên truyền, giáo dục với người thân trong gia đình, người dân ở khu phố, nhất là các cháu học sinh, sinh viên có xe đạp, xe máy điện nhận diện được phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, kịp thời báo Cơ quan Công an nơi gần nhất xử lý nếu phát hiện đối tượng có hành vi tương tự.

Các cháu học sinh, sinh viên khi ra các khu vực công cộng như sân bóng, công viên, siêu thị… cân nhắc, từ chối không cho người lạ mặt, người không rõ lai lịch mượn xe đạp, xe máy điện của mình đi ra nơi khác với bất kỳ mục đích gì. Gửi xe đạp, xe máy ở nơi có người trông, giữ xe, khóa xe cẩn thận, tránh để kẻ gian lợi dụng sơ hở và thực hiện hành vi trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm