Cao Bằng: Phát hiện 6 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

(PLVN) - Ngày 9/8, tại đường mòn ra M902 thuộc xóm Tống Nưa, Thị Hoa, Hạ Lang, Cao Bằng, Đồn biên phòng Thị Hoa đã phát hiện 6 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
6 công nhân trên được đưa đi cách ly, phòng chống dịch theo đúng quy định.
6 công nhân trên được đưa đi cách ly, phòng chống dịch theo đúng quy định.

Cụ thể, tổ công tác của Đồn biên phòng Thị Hoa đã phát hiện 6 đối tượng, bao gồm 5 nam 1 nữ, đi trên 2 xe máy hướng ra biên giới (mỗi xe chở 3 người). Thấy có dấu hiệu khả nghi, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, đưa 6 công dân về đồn để xác minh làm rõ.

Theo đó, 6 công dân khai nhận được 2 người không rõ lai lịch đưa cho 2 xe máy ở trung tâm huyện Hạ Lang và chỉ dẫn đi vào biên giới đến gần M902 để xe máy và có người dẫn đường vượt biên sang Trung Quốc.

Nhận định có dấu hiệu tội phạm tổ chức đưa đón người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, Đồn biên phòng Thị Hoa đã phối hợp với Công an huyện mở rộng xác minh.

Một trong hai đối tượng tổ chức cho 6 công dân xuất cảnh trái phép.
Một trong hai đối tượng tổ chức cho 6 công dân xuất cảnh trái phép. 

Vào 18hh ngày 09/8, đã triệu tập 2 đối tượng là Hoàng Văn Trọng, sinh năm 1984, trú tại Đông Cầu (Thị Hoa, Hạ Lang, Cao Bằng) và Đàm Văn Hải, sinh năm 1994, trú tại Pò Măn (Thị Hoa, Hạ Lang, Cao Bằng).

Tại cơ quan điều tra, Trọng và Hải khai nhận được đưa 2 xe máy cho 6 công dân trên tự đi còn Trọng và Hải sử dụng xe ô tô Kia 36A - 198 06 do Trọng điều khiển để chở đồ của công dân và đi trước để dẫn đường vào biên giới để vượt biên sang Trung Quốc với mục để kiếm lời.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, đồn Thị Hoa đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trọng và Đàm Văn Hải. Đồng thời khởi tố vụ án hình sự, đưa 6 công dân đi cách ly, phòng chống dịch.

Đọc thêm