Cao Bằng triển khai quyết liệt các phương án phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Ngày 31/3, đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành đến khảo sát một số địa điểm dự kiến trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cao Bằng triển khai quyết liệt các phương án phòng, chống dịch Covid-19

Sau khi khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo nhấn mạnh: Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, các đơn vị, địa phương đang triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo kế hoạch đề ra. Các đơn vị cần sẵn sàng tiến hành di dời vật dụng, bàn ghế, tài liệu… và tổng vệ sinh các phòng được trưng dụng, bổ sung điều kiện các khu vệ sinh để bàn giao cơ sở vật chất cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận; chủ động phương án bố trí nơi công tác cho cán bộ, nhân viên khi bàn giao cơ sở làm địa điểm cách ly, bảo đảm hoạt động thông suốt.

Đoàn đã đến khảo sát các điểm cách ly, qua đó khu ký túc xá Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh có 80 phòng khép kín, mỗi phòng có 8 giường, có 2 sân rộng đảm bảo liên hoàn đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất cho khoảng 680 công dân thực hiện cách ly y tế. Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh hiện có 9 phòng khách, mỗi phòng 2 giường, 6 phòng học, mỗi phòng 8 giường, cơ sở vật chất đảm bảo cho 68 - 70 công dân thực hiện cách ly y tế.

Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tỉnh có diện tích 5  ha, có đường điện riêng, nguồn nước đảm bảo, thích hợp xây dựng bệnh viện dã chiến trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, Sở Y tế cũng đã thông báo khuyến cáo người bệnh, gia đình người bệnh, người dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có đến Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, chữa bệnh, thăm người thân từ ngày 14/3 - 26/3/2020 chủ động thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn tại Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế, thường xuyên cập nhật, theo dõi sức khỏe, khi có các vấn đề bất thường về sức khỏe phải thông tin ngay đến cơ sở y tế; nội dung Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử Sở Y tế Cao Bằng, địa chỉ:http://soytecaobang.gov.vn hoặc http://soyte.caobang.gov.vn./.

Đọc thêm