Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dự kiến khởi công trong tháng 9

(PLVN) -Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài gần 23km, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng được đưa vào sử dụng góp phần hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP HCM đến TP Cần Thơ. Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải sẽ khởi công trong trong tháng 9/2020.

Đường cao tốc từ TP HCM đi đến TP Cần Thơ là một trong những tuyến đường huyết mạch quan trọng phía Đông của đất nước. Theo đó, hiện nay tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang gấp rút hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 cũng đang trong quá trình xây dựng. Vì vậy, tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ cần được sớm hoàn thành để tạo đà giao thông thuận lợi trải dài từ Bắc vào Nam. Đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân và vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ được khởi công vào tháng 9/2020
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ được khởi công vào tháng 9/2020 

Công tác giải phóng mặt bằng trên địa phận tỉnh Vĩnh Long với chiều dài 12,5km tính đến nay cơ bản hoàn thành việc thông báo thu hồi đất, phê duyệt giá đất; xây dựng và công bố phương án, dự kiến thông qua trước ngày 15/10/2020. Dự kiến đến cuối năm nay sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng dự án cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, tại địa phận tỉnh Đồng Tháp chiếm 10,5km trong tổng chiều dài dự án, địa phương đã hoàn thành toàn bộ công tác đo đạc, kiểm đếm; phương án bồi thường, xác định giá đất cụ thể; chính quyền đã họp dân công khai phương án bồi thường, hỗ trợ giá đất và xây dựng khu tái định cư. Dự kiến đến tháng 11, tháng 12 trong năm nay sẽ phê duyệt phương án bồi thường và giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Đọc thêm