Chống dịch Covid-19 cần đẩy mạnh tuyên truyền cho dân

(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân hiểu để có ý thức và tuân thủ chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, tránh tâm lý hoang mang tác động xấu đến xã hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Ga Đồng Hới.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Ga Đồng Hới.

Chiều qua (11/3), UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh để triển khai các hoạt động phòng, chống đại dịch bệnh này trên địa bàn Quảng Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật chủ trì với sự tham dự của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Quảng Bình và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo, tính đến ngày 11/3, ở tỉnh Quảng Bình có 1.386 người trong diện cách ly, theo dõi sức khỏe, trong đó, 1.136 người đã qua 14 ngày.

Các cơ quan chức năng đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai hoạt động cách ly y tế tập trung tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 996 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình và hoạt động chăm sóc, theo dõi sức khỏe các đối tượng về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người về từ các nước có dịch (có biểu hiện ho, sốt…) tại khu cách ly Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Tỉnh này cũng đã tiến hành lấy 18 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, trong đó 16 mẫu có kết quả âm tính với Covid-19 còn 2 mẫu đang chờ kết quả.

Lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Bình thực hiện công tác cách ly đối với đoàn chuyên gia của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh.
 Lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Bình thực hiện công tác cách ly đối với đoàn chuyên gia của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương đã thảo luận bàn giải pháp nhằm kiểm soát tốt các đối tượng là người nước ngoài, đối tượng có tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 để cách ly theo dõi sức khỏe và một số nội dung liên quan khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật biểu dương sự nỗ lực của các sở, ban ngành, địa phương trong triển khai các giải pháp phòng, chống dịch thời gian qua.

Ông Thuật yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân hiểu để có ý thức và tuân thủ chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, tránh tâm lý hoang mang tác động xấu đến xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức hoạt động điều tra, giám sát tình hình dịch bệnh và tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin với Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia để kịp thời nắm bắt tình hình, diễn biến dịch bệnh nhằm có biện pháp ứng phó kịp thời với mọi tình huống…

Ngay sau buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật cùng lực lượng trong Ban Chỉ đạo đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Cảng Hàng không Đồng Hới và Ga Đồng Hới.

Đọc thêm