Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau: Sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của nhân dân

(PLVN) - Chiều ngày 13/03, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau: Sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của nhân dân

Thực hiện chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/03/2020 của Thủ tướng Chính Phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã kịp thời đề xuất những biện pháp nhằm giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng cho người dân. 

Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh, chuẩn bị tốt nhất cho mọi tình huống, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân với phương châm “Quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời, bình tĩnh”

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng yêu cầu các Sở, ban ngành cùng UBND các huyện, thành phố theo đúng chức năng, nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người đi, đến và về địa phương từ vùng có dịch, chủ động, quyết liệt ngăn chặn, phát hiện nhanh nguồn lây bệnh. Qua đó, kịp thời tổ chức cách ly hoặc giám sát người đã tiếp xúc với người bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường rà soát chặt chẽ người nhập cảnh đến và về địa phương, phát hiện kịp thời nguồn lây bệnh để thực hiện cách ly ngay theo quy định.

Được biết trong thời gian sắp tới, tỉnh Cà Mau sẽ tạm hoãn tất cả các đoàn đi công tác nước ngoài, trừ trường hợp đặc biệt phải được Thủ tướng Chính phủ cho phép đồng thời có những biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch, bảo đảm an toàn, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ lây nhiễm bệnh từ ngoài tỉnh qua đường du lịch, tổ chức cách ly phù hợp đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh đến, đi từ vùng có dịch tại các cơ sở cách ly, tránh không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải quyết định giao cho Sở Y tế và Sở Tài chính kịp thời rà soát, tham mưu đề xuất việc chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư y tế sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch lây lan trên diện rộng; giao cục Quản lý Thị trường, cơ quan thanh tra liên ngành tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi găm hàng, tăng giá, bán hàng gian, hàng giả, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau phải có trách nhiệm trong việc thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch tại Việt Nam, tại tỉnh, về các trường hợp thuộc đối tượng cách ly tập trung hoặc giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng theo đúng quy định (không nêu danh tính cụ thể). Đồng thời, các Sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố Cà Mau, các công ty, doanh nghiệp theo chức năng nhiệm vụ giao thực hiện nghiêm việc bảo đảm cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của người dân theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1771/VPCP-KTTH ngày 07/03/2020.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19.
 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cũng theo tinh thần công văn số 02/CT-UBND, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải có chỉ đạo: “Do tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp nên Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh phải nâng cao trách nhiệm, thường xuyên cập nhật các ý kiến chỉ đạo trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Chính phủ và Bộ Y tế các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để triển khai các công việc khẩn trương, kịp thời hiệu quả. 

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, các địa phương cùng với việc quyết liệt phòng, chống dịch cần tích cực triển khai các giải pháp hữu hiệu, cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 11 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh”./. 

Đọc thêm