Cơ quan điều tra VKSNDTC nhiều thành tích nổi bật

(PLO) - Cơ quan điều tra (CQĐT) VKSNDTC đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (18/4/1962 - 18/4/2017).
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, trước yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm, cải cách tư pháp qua từng giai đoạn lịch sử, mô hình tổ chức và thẩm quyền của CQĐT ngành KSND có những thay đổi nhất định. Tuy nhiên, CQĐT ngành KSND luôn đạt được những thành tích nổi bật trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, tạo điều kiện cho VKSND thực hiện tốt hơn chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, góp phần củng cố niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với ngành KNSD.

Với những thành tích đạt được, năm 2016, tập thể CQĐT VKSNDTC đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Và từ năm 2010 đến nay, CQĐT VKSNDTC liên tục được Chính phủ tặng Cờ thi đua và Viện trưởng VKSNDTC khen thưởng.

Đánh giá cao những thành tích mà CQĐT ngành KSND đã đạt được trong 55 năm qua, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí khẳng định, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của ngành Kiểm sát cũng như của Đảng, Nhà nước và nhân dân, trong thời gian tới, CQĐT VKSNDTC phải không ngừng đổi mới về tổ chức và hoạt động. 

Đặc biệt là công tác tuyển dụng cán bộ cần phải đảm bảo năng lực, quan tâm đến tác phong, sở trường, kinh nghiệm cũng như tố chất của cán bộ làm công tác điều tra; công tác đào tạo, huấn luyện cho đội ngũ cán bộ được tuyển dụng qua công tác thi tuyển cũng như cán bộ từ các ngành khác chuyển về để có thể sớm đáp ứng được yêu cầu công việc...

Đọc thêm