Công an cách ly 'điểm nóng' Sơn Lôi thế nào?

Cùng với lực lượng trực chốt, 100 cán bộ chiến sỹ tham gia các tổ bắt giữ, các tổ kiểm tra, tuần tra vũ trang khép kín sẵn sàng hỗ trợ cho các chốt kiểm soát khi có yêu cầu...
Công an cách ly 'điểm nóng' Sơn Lôi thế nào?
Những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19  tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động Công an, quân đội cùng lực lượng chức năng tại chỗ lập, trực 12 chốt kiểm soát trên các tuyến đường ra vào xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) 24/24 h.

Nhiệm vụ của các chốt là phun thuốc khử trùng, xử lý y tế, tuyên truyền giải thích cho người dân ra, vào khu vực cách ly về cách phòng chống dịch bệnh.

Cán bộ, chiến sỹ trực chốt sẽ không cho người, phương tiện không có nhiệm vụ ra, vào địa bàn xã, đồng thời ngăn chặn các hành vi đưa ra khỏi địa bàn những vật phẩm, động vật, thực vật, thực phẩm và hoàng hóa khác có khả năng lây truyền bệnh dịch.

 

Khi xác định danh tính các trường hợp nghi nhiễm bệnh ra, vào địa bàn xã, các "kiểm soát viên" sẽ báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch để có biện pháp theo dõi, quản lý.

Ngoài lực lượng trực chốt, Công an tỉnh Vĩnh Phúc còn huy động 100 cán bộ chiến sỹ tham gia các tổ bắt giữ, các tổ kiểm tra, tuần tra vũ trang khép kín địa bàn sẵn sàng hỗ trợ cho các chốt kiểm soát khi có yêu cầu.

"Ban Giám đốc Công an tỉnh đã đến các điểm chốt để kiểm tra và chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng như công tác hậu cần, y tế nhằm đảm bảo các điều kiện ăn, nghỉ, sinh hoạt cho số cán bộ chiến sỹ tham gia phương án trực chốt trong suốt thời gian thực hiện việc kiểm tra, phong tỏa, cách ly xã Sơn Lôi", Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

Chốt kiểm soát được lập bắt đầu được lập tại xã Sơn Lôi từ 13/2, sau khi một bé 3 tháng tuổi được phát hiện bị lây chéo Covid - 19, nhằm ngăn chặn "ổ dịch" này lan rộng.

Cán bộ y tế, người tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các chốt được hỗ trợ 200.000 đồng/người/ngày làm việc bình thường; 400.000 đồng/người/ngày nghỉ, ngày lễ.

Người dân xã Sơn Lôi cũng được hỗ trợ toàn bộ tiền ăn và nhu yếu phẩm cần thiết, vì vậy, trong thời gian cách ly, việc thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh không hề ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

Cụ thể, người có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh thuộc đối tượng phải cách ly tập trung hoặc cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế sẽ được hỗ trợ tiền ăn là 60.000 đồng/người/ngày. Người cách ly tại cộng đồng sẽ được hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày.

Đọc thêm