Công an cảnh báo thủ đoạn mới chuyển hàng cấm nguy hiểm

Các đối tượng thường tháo các bộ phận và phụ kiện của súng, gói kín vào thùng carton, túi nilon để gửi theo đường xe khách về các bến xe, địa điểm cho người mua. Khi gửi chỉ ghi tên, số điện thoại của người nhận mà không ghi tên, số điện thoại của người gửi...

Theo Công an tỉnh Ninh Thuận, thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội như facebook, zalo, youtube và các trang web để trao đổi, giao dịch, mua bán vũ khí quân dụng, súng thể thao, súng săn, công cụ hỗ trợ và các phụ kiện cho súng.

Để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, các đối tượng thường xuyên sử dụng nickname (tên) giả để giao dịch trên môi trường mạng, giữa người mua và người bán không quen biết nhau, không biết mặt, không biết tên, tuổi, địa chỉ.

Sau khi thực hiện các giao dịch mua bán, các đối tượng thường tháo các bộ phận và phụ kiện của súng; gói kín vào các thùng carton, túi nilon để gửi theo đường xe khách về các bến xe, địa điểm cho người mua. Khi gửi chỉ ghi tên, số điện thoại của người nhận mà không ghi tên, số điện thoại của người gửi; việc giao nhận tiền có thể chuyển khoản hoặc thông qua các nhà xe khách.

"Đề nghị các cơ sở nhà xe, bến xe, chủ nhà xe, chủ bến xe nêu cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp kiểm tra kỹ hàng hoá khi nhận gửi, yêu cầu người gửi, người nhận phải cung cấp đầy đủ thông tin khi gửi, nhận hàng", Công an tỉnh Ninh Thuận khuyến cáo. "Khi có các dấu hiệu nghi vấn các đối tượng vận chuyển các loại vũ khí, đề nghị thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ số điện thoại đường dây nóng Công an tỉnh Ninh Thuận: (0693)40.84.84".

Đọc thêm