Công an Hải Dương toả sáng phẩm chất “người Công an nhân dân” trong phòng chống, đẩy lùi dịch COVID-19

(PLVN) - Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại tỉnh Hải Dương, ngoài việc ngày đêm tích cực phối hợp các cấp, ngành thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương tại các địa bàn còn phát huy cao độ tinh thần “khi dân cần, khi dân khó, có Công an” bằng việc chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân địa phương.
Những ngày qua, khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hải Dương, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương luôn nỗ lực cùng các cấp, ngành trong công tác phòng chống, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.
 Những ngày qua, khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hải Dương, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương luôn nỗ lực cùng các cấp, ngành trong công tác phòng chống, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Như chúng ta đã biết, cuộc chiến với đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang diễn ra vô cùng cam go, phức tạp, nhưng trong suốt những ngày qua, các cán bộ, chiến sỹ Công an cùng các lực lượng y tá, bác sỹ, bộ đội, thanh niên… tại các địa bàn có khu vực cách ly, bị phong toả, ngày cũng như đêm đã phải căng mình bảo đảm an ninh trật tự, an toàn ở những điểm chốt chặn, khu dân cư…

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết liệt, thần tốc, trong những ngày qua, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp chặt chẽ, sát sao với các cơ quan y tế và chính quyền địa phương kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch trong tình trạng khẩn cấp, đồng thời huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác rà soát, truy vết, xét nghiệm, tổ chức cách ly và điều trị theo đúng phương châm “4 tại chỗ”, thực hiện nhiệm vụ kép, vừa chống dịch, vừa đảm bảo an toàn trật tự xã hội cho bà con nhân dân diễn ra bình yên, suôn sẻ.

Các cán bộ, chiến sỹ đã đi từng ngõ, từng thôn để tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh COVID-19.
 Các cán bộ, chiến sỹ đã đi từng ngõ, từng thôn để tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Dù bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ Công an nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Ngoài việc ngày đêm rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến người nhiễm, nghi nhiễm bệnh và thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, Công an tỉnh Hải Dương còn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch trong nhân dân. Họ đã xây dựng các bài tuyên truyền về công tác phòng chống dịch phát trên hệ thống loa truyền thanh các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Các cán bộ, chiến sĩ công an luôn sát cánh, đồng hành, giúp đỡ người dân tại các địa bàn.
 Các cán bộ, chiến sĩ công an luôn sát cánh, đồng hành, giúp đỡ người dân tại các địa bàn. 

Để giúp người dân trên địa bàn yên tâm, không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh, lực lượng Công an xã đã tổ chức tuyên truyền lưu động đến từng đường làng, ngõ xóm, phát tờ rơi tuyên truyền những điều cần biết và cách phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, lực lượng công an còn tích cực lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Vai trò của lực lượng công an, đặc biệt của các cán bộ, chiến sỹ công an xã trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn Hải Dương là rất to lớn.
 Vai trò của lực lượng công an, đặc biệt của các cán bộ, chiến sỹ công an xã trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn Hải Dương là rất to lớn.

Lực lượng chức năng cũng tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan phòng, chống dịch như đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh, không áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, buôn bán vật tư y tế không rõ nguồn gốc... Trong quá trình làm nhiệm vụ, đã phát hiện nhiều đối tượng truy nã, phạm tội, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, sự bình yên cho nhân dân trong lúc chiến đấu chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra, thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.
 Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra, thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Mặc dù điều kiện sinh hoạt khó khăn, thiếu thốn, song các cán bộ, chiến sĩ vẫn kiên cường bám trụ, tăng cường tuần tra, giám sát chặt chẽ người và phương tiện 24/24 giờ tại các chốt, khu cách ly... Nhiều đồng chí dù vợ con ốm đau, thậm chí gia đình gặp chuyện buồn, vẫn cố gắng thu xếp, nén nỗi đau riêng vì nhiệm vụ chung, ngày đêm cùng đồng đội bám chốt chống dịch nơi tâm dịch.

Vì nhiệm vụ chung, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương và các lực lượng khác vẫn đang ngày đêm bám chốt chống dịch nơi tâm dịch.
 Vì nhiệm vụ chung, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương và các lực lượng khác vẫn đang ngày đêm bám chốt chống dịch nơi tâm dịch.

Tại nhiều khu vực cách ly tập trung, khu vực cách ly y tế, khu vực dân cư có nguy cơ cao dịch bệnh thực hiện lệnh phong tỏa, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an Hải Dương vẫn đang ngày đêm không quản khó khăn để làm nhiệm vụ. Dịch bệnh sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với nhiệm vụ của các anh sẽ còn tiếp diễn, sẽ còn nhiều đêm trắng căng mình vì nhiệm vụ. Tuy nhiên, họ vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vững vàng tại vị trí chiến đấu để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ thắng lợi.

Mới đây, nhân dịp chào đón xuân mới Tân Sửu 2021, các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương đã gửi tới những đồng đội của mình cùng các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn MV ca nhạc “Tôi làm Công an xã” với hy vọng góp phần động viên, tiếp thêm tinh thần, động lực, tạo những giây phút thư giãn cho các cán bộ, chiến sỹ trên mặt trận “chống giặc” COVID-19.

Với ca từ ý nghĩa, nhạc khí hào hùng cùng giọng hát giàu cảm xúc, tràn đầy nhiệt huyết của các cán bộ, chiến sỹ Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Hải Dương, những hình ảnh, công việc của các cán bộ, chiến sỹ công an có trong bài hát “Tôi làm công an xã” đã khắc hoạ rõ nét vai trò, những hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực mà thời gian qua lực lượng Công an cơ sở trên các địa bàn của tỉnh Hải Dương đã và đang thực hiện.

MV cũng là lời tri ân sâu sắc mà lực lượng Công an tỉnh Hải Dương muốn nhắn gửi tới các cán bộ, chiến sỹ, đồng đội của mình bởi những đóng góp to lớn của họ trong việc chung tay, góp sức với cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh nhà trong nhiệm vụ phòng, chống, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Đọc thêm