Công an tỉnh Hải Dương tặng sách và nhiều đồ chơi cho thiếu niên, nhi đồng

(PLVN) - Nhân Tháng hành động vì trẻ em và ngày Tết thiếu nhi 1/6, ngày 31/5, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Huyện đoàn Nam Sách (Hải Dương) tổ chức tặng đồ chơi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách.
Công an tỉnh Hải Dương trao tặng quà
Công an tỉnh Hải Dương trao tặng quà

Đồ chơi được tặng gồm các sản phẩm được làm từ những chiếc lốp ô tô đã qua sử dụng được Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Huyện đoàn Nam Sách sử dụng để chế tạo, trang trí lại gồm: Cầu bập bênh, đu quay, cầu treo, xích đu, bàn, ghế… Số đồ chơi được bố trí lắp đặt trong khuôn viên sân chơi dành cho thiếu nhi tại xã Hiệp Cát.

Công an tỉnh Hải Dương trao tặng quà tại xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, Hải Dương.
 Công an tỉnh Hải Dương trao tặng quà tại xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, Hải Dương.

Đây là các sản phẩm nằm trong công trình thanh niên “Hành trình lốp xe” được Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh triển khai thực hiện từ đầu năm 2020. Tổng giá trị công trình đươc trao tặng trong đợt này là 25 triệu đồng.

Cũng trong buổi trao tặng này, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên sân chơi của xã để tạo môi trường xanh, thân thiện khi trẻ em đến đây vui chơi, sinh hoạt.

Tổng số tiền trao tặng là 25 triệu đồng.
 Tổng số tiền trao tặng là 25 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 30/5, Hội phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương cũng đã tổ chức thăm tặng 01 chiếc giá để sách và hơn 100 đầu sách, truyện thiếu nhi các loại  cho bé Trần Vũ Long (SN 2011, trú ở thôn Chi Mai, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Bé Long đang là học sinh lớp 3 trường Tiểu học 1 xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng. Bé là một trong những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khi bị mắc căn bệnh teo cơ tủy sống loại 2 với tỷ lệ 1/10.000. Vì cơ yếu, xương của Long lại rất mỏng và phát triển kém so với lứa tuổi. Do vậy, bé lớn lên mà không đi lại được. Hiện tại Long chỉ ngồi và tự xúc ăn còn các sinh hoạt khác đều phải có sự hỗ trợ từ người thân.

Bé đã nhiều lần bị gãy chân, tay trong quá trình học tập và sinh hoạt tại nhà và ở trường. Tuy nhiên, Long rất thông minh và ham đọc sách nên dù bệnh tình như vậy song bé rất chăm chỉ học tập. Bé có ước mơ có một thư viện sách tại nhà để hàng ngày có các bạn đến cùng đọc và chơi với bé.

Hội phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương trao quà tặng cho bé Trần Vũ Long.
 Hội phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương trao quà tặng cho bé Trần Vũ Long.

Biết được hoàn cảnh đặc biệt của Long, để giúp em có thêm niềm tin vững vàng trong học tập, sinh hoạt thường ngày và có thể hòa nhập được với các bạn cùng lứa tuổi, Hội phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định đầu tư toàn bộ số tiền mà Hội phụ nữ Công an tỉnh được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trao thưởng vì có thành tích cao trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 để mua tặng giá sách và các phần quà khác cho bé Long.

Nhận được món quà ý nghĩa từ Hội phụ nữ Công an tỉnh, bé rất vui vì sắp tới sẽ có nhiều bạn hơn đến chơi cùng chung niềm đam mê đọc sách với bé.

Đọc thêm