Công an 'vào cuộc' vụ Phó chủ tịch thị xã Nghi Sơn nghi nhận tiền 'bôi trơn' của doanh nghiệp

(PLVN) -Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) cho biết: Sau khi nắm bắt được thông tin trên, huyện đã có ý kiến với cơ quan công an để vào cuộc làm rõ.
Công an 'vào cuộc' vụ Phó chủ tịch thị xã Nghi Sơn nghi nhận tiền 'bôi trơn' của  doanh nghiệp

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 57 giây với tựa đề: "Nghi vấn phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa nhận hối lộ tiền doanh nghiệp". Trong clip, nhiều đoạn mất âm thanh và nhiều đoạn có tiếng nói xung quanh về việc người đưa tiền (trong clip) muốn "nhờ cậy" việc gì đó rồi đưa một tập màu xanh nghi giống tiền có mệnh giá 500.000 đồng về phía người áo trắng được cho là ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa (nay là thị xã Nghi Sơn).

Trong quá trình trao đổi khi giao dịch tiền, ông Tùng có nói: “Phải xin sớm đi vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền anh ấy giải quyết rất nhanh. Anh Quyền anh ấy phê duyệt cho thì mình làm thủ tục gia hạn đi. Đưa cái hồ sơ của Ba Đình đi rồi tôi xem”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, xác nhận người trong clip đang được phát tán trên mạng xã hội là ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn.  

Ông Dũng cho biết, UBND thị xã cũng đã đề nghị công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Trước thông tin trên, trao đổi với phóng viên Báo Nông nghiệp VIệt Nam, ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết: Vào trung tuần tháng 5/2020, có một đối tượng đi một mình vào phòng ông. Tại đây, đối tượng có trao đổi liên quan đến hoạt động khai thác mỏ, nhưng chưa có hồ sơ. Trong quá trình trao đổi thì đối tượng có thông tin là có mua lại cái mỏ đất của Công ty Ba Đình ở ngoài thành phố nhưng đã hết hạn.

"Tôi có thông tin về các thủ tục cấp phép cho đối tượng về lãnh đạo phụ trách, nếu đủ điều kiện sẽ được cấp phép. Nhưng không hiểu sao đối tượng cứ dí tiền vào tay tôi, sau khi đưa xong thì đứng lên khỏi ghế đi ra ngoài, tôi chạy theo mở cuốn sổ của đối tượng kẹp vào đó và đối tượng ra về", ông Tùng nói.

PLVN tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc trên

Đọc thêm