Công an Việt Yên chủ động thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

(PLVN) - Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, toàn lực lượng Công an huyện Việt Yên đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, triển khai nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.
Lực lượng công an có mặt trên các tuyến đường để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán 2021.
Lực lượng công an có mặt trên các tuyến đường để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh Bắc Giang trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Công an huyện Việt Yên đã hành động  quyết liệt trên mọi mặt trận hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong dịp Tết và phòng chống kiểm soát dịch Covid-19.

Ngay từ những ngày trước Tết Nguyên Đán, lực lượng công an đã xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, giáo dục luật, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân nắm được; nâng cao ý thức cảnh giác và phối hợp giúp đỡ lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện.

Lực lượng chức năng đã đấu tranh, làm rõ nhiều vụ án hình sự nguy hiểm điển hình như các vụ án giết người, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, mua bán mại dâm… vượt chỉ tiêu kế hoạch 300% . Trong đó, có nhiều vụ án trộm cắp tài sản phức tạp, các đối tượng thực hiện có tổ chức và tinh vi gây thất thoát hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, ngày 15/01/2021, Công an huyện nhận được đơn trình báo của đại diện  Công ty TNHH Hosiden có địa chỉ tại KCN Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang về việc: khoảng 7h15’ cùng ngày, Công ty bị mất trộm 3040 linh kiện điện tử (tấm vi mạch điện tử dùng để lắp ráp các thiết bị Main máy tính, dụng cụ thiết bị chơi game...), trị giá khoảng hơn 400 triệu đồng.

Đến 12h ngày 16/01/2021, Công an huyện Việt Yên đã điều tra làm rõ và vận động đối tượng Dương Trọng Đồng (SN 1988, trú tại xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) là công nhân của Công ty TNHH Hosiden ra đầu thú. 

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy cũng diễn biến phức tạp do hoạt động ngày càng tinh vi của các đối tượng. Chỉ tính trong đợt cao điểm này, lực lượng công an đã bắt quả tang 09 vụ, 10 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ tổng cộng 60,382g ma túy tổng hợp, 0,431g heroin. 

Đáng chú ý, khoảng 10 giờ ngày 19/02/2021, Công an huyện Việt Yên kiểm tra hành chính hộ gia đình Dương Văn Công (SN 1986, có hộ khẩu thường trú  tại thôn Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên). Quá trình kiểm tra, phát hiện tại vườn nhà của hộ gia đình Dương Văn Công có trồng nhiều cây có chứa chất ma túy, bao gồm: 2790 cây thuốc phiện tươi, 13 cây cần sa tươi. Qua làm việc, bước đầu anh Công khai nhận được một người ở Lạng Sơn cho quả hạt và gieo trồng số cây trên trong vườn của gia đình. Hiện, Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Dương.

Cơ quan công an phát hiện và thu giữ 2790 cây thuốc phiện tươi, 13 cây cần sa tươi tại thôn Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên.
Cơ quan công an phát hiện và thu giữ 2790 cây thuốc phiện tươi, 13 cây cần sa tươi tại thôn Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên. 

Trong dịp Tết Nguyên đán do thói quen và nhu cầu đốt pháo của người dân nên các đối tượng mua bán, tàng chữ, vận chuyển pháo nổ hoạt động rầm rộ và tinh vi gây khó khăn trong công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ và pháo của lực lượng chức năng. 

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, trong dịp Tết vừa qua cán bộ công an các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền và ký cam kết không vi phạm Luật ATGT đường bộ và các hành vi cấm về pháo cho học sinh các trường học và các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện (tổng số được 10.340 bản). Trong đêm giao thừa, đơn vị đã huy động 80 lượt cán bộ chiến sĩ tăng cường xuống địa bàn các xã, thị trấn trọng điểm, tăng cường tuần tra vũ trang, nhờ vậy tình trạng đốt pháo đã giảm đáng kể so với năm 2020.

Công tác đảm bảo trật tự ATGT là một trong những nội dung quan trọng nhất trong chiến dịch cao điểm. Chính vì vậy, trong thời gian trước tết và sau tết lực lượng chức năng đã xây dựng, tổ chức 300 ca tuần tra kiểm soát huy động 1180 lượt cán bộ chiến sỹ tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT tại các tuyến đường được phân công, phân cấp. Do đó tuy lưu lượng di chuyển của các phương tiện trong dịp Tết cao hơn những ngày thường nhưng tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí so với các tháng trước.

Bên cạnh công tác bảo đảm trật tự an ninh xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Công an huyện luôn nỗ lực, đi đầu trong tổ chức các hoạt động tình nghĩa vì cuộc sống cộng đồng. Cùng với các cơ quan ban, ngành trên địa bàn, lực lượng Công an huyện Việt Yên đã có những hoạt động thiết thực, chung tay giúp đỡ đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là với các gia đình thuộc diện nghèo, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước “mọi người dân đều có tết ấm no”, “không để ai bị lỏ lại phía sau”.

Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc, Công an Việt Yên phát động cán bộ chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương tham gia quyên góp, ủng hộ các hộ nghèo. 

Đơn vị đã chỉ đạo lực lượng đoàn viên thanh niên cùng Công an xã Minh Đức có các hoạt động tình nguyện xung kích “Vì ngươi nghèo” như: hỗ trợ sơn nhà cho hộ gia đình chính sách tại xã Minh Đức (số tiền gần 30 triệu đồng). Phối hợp với Công an xã Thượng Lan trao 50 suất quà áo ấm mùa đông cho các cháu học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo Công an huyện thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. 

Trao quà Tết, gửi gắm yêu thương, khi Tết Nguyên đán đã cận kề, những món quà Tết của lực lượng Công an  đã và đang mang đến cho các hộ nghèo, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đón Tết thêm ấm ấp, đủ đầy với nhiều sức khỏe, hạnh phúc.

Đọc thêm