Công bố thành lập thị trấn Cát Tiến

(PLVN) - Ngày 18/2, tại UBND thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), UBND huyện Phù Cát tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Cát Tiến.
Trao Nghị quyết công nhận Cát Tiến là thị trấn.
Trao Nghị quyết công nhận Cát Tiến là thị trấn.
Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Nguyễn Trung Kiên phát biểu tại lễ công bố.
 Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Nguyễn Trung Kiên phát biểu tại lễ công bố.

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Nguyễn Trung Kiên khẳng định: “Cát Tiến lên thị trấn vừa là vinh dự vừa là cơ hội và thách thức của địa phương. Trong thời gian đến, để xây dựng và phát triển Cát Tiến trở thành đô thị văn minh, đô thị du lịch và có tiềm năng trong tương lai, là cửa ngõ quan trọng của Khu Kinh tế Nhơn Hội, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Cát Tiến còn phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phấn đấu hơn nữa, khắc phục những vướng mắc khó khăn trên bước đường phát triển”.

Cát Tiến nằm phía Đông Nam của huyện Phù Cát, có diện tích tự nhiên 17,64km2, dân số 11.597 người. Đây là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị, là điều kiện để phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch biển và du lịch tâm linh.

Trong quá trình xây dựng và phát triển với chặng đường 35 năm đổi mới (giai đoạn 1986 - 2021), nền kinh tế của Cát Tiến đã có bước tăng trưởng và phát triển vượt bậc; đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, bộ mặt địa phương nhiều khởi sắc từ những dự án lớn, công trình tiêu biểu; cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trong nhân dân. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 51,7 triệu đồng.

Năm 2018, Cát Tiến được công nhận là đô thị loại V. Ngày 12/1/2021, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 1188 công nhận Cát Tiến là thị trấn.

Thị trấn Cát Tiến thuộc huyện Phù Cát trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên, dân số của xã Cát Tiến và chuyển nguyên trạng 7 thôn thuộc xã Cát Tiến thành 7 khu phố thuộc thị trấn Cát Tiến, gồm: Chánh Đạt, Trường Thạnh, Phương Thái, Phương Phi, Phú Hậu, Trung Lương, Tân Tiến.

Đọc thêm