Công ty CP Á Long: Ước nguyện xây dựng một cộng đồng an toàn

(PLVN) - Cùng bao nhiêu cơ sở giáo dục khác trong cả nước, sáng ngày 5/9 Hệ thống giáo dục Lômônôxốp đã tổ chức Lễ khai giảng năm mới trong niềm hân hoan, náo nức và sự xúc động của Ban Giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh. Nhân dịp buổi lễ trọng đại này, Nhãn hàng khẩu trang y tế thời trang và mũ bảo hiểm B’color thuộc Công ty CP Á Long đã trao tặng 3.000 khẩu trang y tế và 50 chiếc mũ bảo hiểm cho nhà trường. 
Đại diện Nhãn hàng khẩu trang y tế thời trang và mũ bảo hiểm B’color thuộc Công ty CP Á Long đã trao tặng 3.000 khẩu trang y tế và 50 chiếc mũ bảo hiểm cho trường Lômônôxốp.
Đại diện Nhãn hàng khẩu trang y tế thời trang và mũ bảo hiểm B’color thuộc Công ty CP Á Long đã trao tặng 3.000 khẩu trang y tế và 50 chiếc mũ bảo hiểm cho trường Lômônôxốp.

Nghĩa cử cao đẹp đó không chỉ là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn thể hiện ước nguyện xây dựng một cộng đồng an toàn, trước hết là trong môi trường giáo dục.

Ngày khai trường… khó quên

Ngay từ sáng sớm, các em học sinh của Hệ thống giáo dục Lômônôxốp đã tề tựu đông đủ tại sân trường để đón chào năm học mới 2020 - 2021. Hình ảnh ấn tượng, khiến ai nấy đều xúc động là các mẹ, các thầy cô giáo và nhân viên y tế nhà trường ân cần chỉnh trang lại trang phục, đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay, cùng đó là nhân viên Công ty CP Á Long (nhãn hàng khẩu trang y tế thời trang - mũ bảo hiểm B’color) phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cho các em học sinh đeo khẩu trang đúng cách ở ngay khu vực cổng trường.

Chứng kiến giây phút tựu trường đầy hân hoan của các con, chị Trần Thị Lơ (38 tuổi, ở Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) có hai con đều học tại mái trường này rưng rưng chia sẻ: “Tuy dịch bệnh như vậy nhưng nhà trường vẫn tổ chức khai giảng chu đáo cho các con tôi thấy phấn khởi lắm. Lo thì vẫn lo nhưng khi các con đến trường tôi thấy bớt lo lắng hơn vì ở nhà rất khó kiểm soát. Khi các con đến trường, cơ sở vật chất thì đảm bảo, công tác phòng dịch được quan tâm sát sao (các con được đo thân nhiệt 2 lần/ngày; Được rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn đạt chuẩn; Được các thầy cô nhắc nhở đeo khẩu trang…) nên chúng tôi rất an tâm…”. 

 

Không giấu được sự xúc động, bạn Phạm Ngọc Lan, học sinh lớp 11K, Trường THCS và THPT Lômônôxốp cho biết: “Đây có lẽ là buổi khai giảng đầu tiên trong cuộc đời mà em thấy ấn tượng. Nó đặc biệt bởi diễn ra trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp và chúng em không nghĩ mình vẫn có thể an vui đến trường, bắt đầu năm học mới trong niềm phấn khích, hân hoan và đầy tự hào. Có được ngày hôm nay là nhờ công sức, sự quan tâm của Ban giám hiệu, thầy cô, các nhà hảo tâm và cả cộng đồng xã hội. Không biết nói gì hơn, em xin cám ơn các thầy cô và cộng đồng doanh nghiệp đã cho chúng em có được những xúc cảm vô cùng đặc biệt!”…

Vì một cộng đồng an toàn!

Tại lễ khai giảng đầy ấn tượng này, sự yên tâm của Ban giám hiệu, thầy cô giáo và toàn thể học sinh của Hệ thống giáo dục Lômônôxốp càng nhân gấp đôi khi thương hiệu B’color (Công ty CP Á Long) trao tặng nhà trường 3.000 chiếc khẩu trang y tế thời trang cao cấp và 50 chiếc mũ bảo hiểm do Công ty sản xuất. 

 

Tham dự Lễ khai giảng và trao tặng các vật phẩm, ông Trần Thanh Hải - quản lý thương hiệu B’color (Công ty CP Á Long) cho hay: Trước thềm năm học mới, trong hoàn cảnh cả nước đang phải đương đầu với đại dịch, Ban Giám đốc Công ty CP Á Long quyết định trích một phần ngân sách để trao tặng khẩu trang y tế thời trang và mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh, nhằm chung tay với cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như giúp cho phụ huynh yên tâm khi các cháu quay trở lại trường học. Mặt khác, đối diện với thực trạng các cháu học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của các cháu cũng như người tham gia giao thông. Ban lãnh đạo Công ty CP Á Long tặng mũ bảo hiểm mang thương hiệu B’color được thiết kế nhiều hoạ tiết, màu sắc sinh động, thời trang với mong muốn gia tăng sự yêu thích đối với sản phẩm, tạo cho các cháu học sinh thói quen đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Đây là hai mục tiêu lớn và cũng là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội!

Ông Trần Thanh Hải - quản lý thương hiệu B’color (Công ty CP Á Long)
Ông Trần Thanh Hải - quản lý thương hiệu B’color (Công ty CP Á Long) 

Ông Trần Thanh Hải cho biết, trong buổi sáng nay hơn 3.000 chiếc khẩu trang y tế thời trang cao cấp, thuộc loại hàng đầu của Công ty và 50 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được trao cho các em học sinh, ưu tiên các trường hợp các cháu đi xe đạp điện nhưng chưa có mũ bảo hiểm. Trong thời gian tới, quản lý thương hiệu B’color cho hay, Công ty sẽ chọn 1 - 2 điểm trường khác của Hà Nội để trao tặng các vật phẩm này. Sang giai đoạn hai của Dự án, Công ty sẽ tiếp tục triển khai hoạt động này tới các điểm trường tại TP. Hồ Chí Minh và có thể nhân rộng trên địa bàn  cả nước.

Chia sẻ về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đại diện Công ty CP Á Long cho hay: “Thương hiệu B’color của công ty CP Á Long tự hào khi có được sự tin cậy của người tiêu dùng và cộng đồng đối với sản phẩm. Do đó, việc thực hiện trách nhiệm xã hội chính là cơ hội để Công ty CP Á Long tri ân đến người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ luôn duy trì các hoạt động này trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Trước mắt, trong năm 2020, Công ty dự kiến sẽ trao tặng 50.000 chiếc khẩu trang và khoảng 1.000 mũ bảo hiểm cho các trường học trên địa bàn hai thành phố lớn Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Đại diện Ban giám hiệu nhà trường, ông Nguyễn Quang Tùng – Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Lômônôxốp cho hay: Công tác vệ sinh, phòng bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và học sinh nhà trường được Ban giám hiệu đặc biệt quan tâm, nhất là khi dịch Covid-19 xuất hiện. Cụ thể: Nhà trường luôn nhắc nhở và quy định toàn thể thầy cô, nhân viên, học sinh phải đeo khẩu trang. Khi các em đến trường, nếu chưa có khẩu trang các em sẽ được phát khẩu trang miễn phí. Xung quanh trường chỗ nào cũng có nước rửa tay để thuận tiện cho việc sát khuẩn, đặc biệt lựa chọn các sản phẩm có mùi thơm để khuyến khích các con rửa tay thường xuyên; Công tác khử khuẩn của nhà trường được thực hiện định kỳ; Phòng ăn hay chỗ ngồi của học sinh thì được đảm bảo khoảng cách an toàn…  

Ông Nguyễn Quang Tùng – Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Lômônôxốp
Ông Nguyễn Quang Tùng – Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Lômônôxốp 

“Chúng tôi đánh giá rất cao nghĩa cử, trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng của các doanh nghiệp. Việc Công ty CP Á Long trao tặng khẩu trang y tế và mũ bảo hiểm cho các em học sinh trong trường thể hiện trách nhiệm rất lớn của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội. Đây là một việc làm mang tính nhân văn và rất thiết thực với các em. Nó không chỉ thể hiện sự an toàn cho các con khi đến trường, mà còn khiến các thầy cô và cha mẹ yên tâm hơn khi cho con em mình được học tập và đào tạo trong một môi trường đảm bảo an toàn tuyệt đối” – Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Lômônôxốp khẳng định.

Đọc thêm