Đà Nẵng khẩn trương triển khai ứng phó bão số 5

(PLVN) - Cơn bão số 5 (Noul) đang đến gần và được dự báo mạnh thêm, chính quyền cùng nhân dân Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai các biện pháp bảo vệ tài sản, gia cố nhà cửa và trên hết là đảm bảo sự an toàn của người dân.
Đà Nẵng khẩn trương triển khai ứng phó bão số 5

Để ứng phó với cơn bão số 5, sáng 17/9, hàng trăm ngư dân cùng với lực lượng quân dân, công an địa phương có mặt tại khu neo đậu tàu thuyền Âu Thuyền Thọ Quang để thực hiện đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu. Việc di dời các ngư cụ cũng được ngư dân triển khai khẩn trương khi cơn bão được dự báo đang mạnh thêm. Người dân nơi đây đã có nhiều kinh nghiệm đối phó với bão lũ nhưng không hề chủ quan. 

 
 

Trao đổi với PV, ông Võ Đình Công - Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, khu vực biển Thọ Quang cho biết, ngay sau khi có công điện khẩn của thành phố, phường đã kêu gọi di chuyển được khoảng 300 tàu thuyền cỡ lớn đến trú bão tại Âu Thuyền Thọ Quang. Bên cạnh đó, hiện còn khoảng 200 thúng máy, thúng chai đang được các lực lượng công an, dân quân hỗ trợ người dân kéo lên bờ.

Đối với người dân sinh sống tại địa phương, ông Công cho biết cũng đã lên kế hoạch sơ tán khi cần thiết.

 

Ngoài khu vực Thọ Quang, Sơn Trà là điểm nóng mỗi khi thành phố đón bão, người dân khắp thành phố đều khẩn trương gia cố, bảo vệ mái tôn, nhà cửa trước khi bão đổ bộ. Một số nơi người dân còn chủ động cưa các cành cây có nguy cơ gãy đổ xung quanh nhà. Tài sản quý giá trong nhà cũng được đưa lên cao hoặc nơi tránh nước phòng trường hợp có ngập nước hoặc bay mất mái tôn.

Việc cắt tỉa, cưa cành cây tránh gãy đổ cũng được thành phố xử lý trên diện rộng.

 
 

Mong rằng, với tinh thần chống thiên tai không chủ quan như trên, Đà Nẵng và các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 5 sẽ không gặp thiệt hại đáng kể.

Đọc thêm