Đà Nẵng: Tài xế xe ben khai “không cố tình” cán chết người

(PLO) - Hôm nay - 8/3/2016, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã có thông tin chính thức về vụ tai nạn giao thông xe ben ở Đà Nẵng xây xôn xao dư luận và trên các trang mạng xã hội.
Lái xe Nguyễn Duy Hân.
Lái xe Nguyễn Duy Hân.

Vụ việc xuất phát từ 2 ngày nay khi một số thông tin trên mạng xã hội bàn tán và cho rằng vụ tai nạn giao thông (TNGT) do xe ben gây ra vào sáng 6/3 tại vòng xuyến đường Cách mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ - cầu Nguyễn Tri Phương (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) có dấu hiệu “cố tình cán chết người”. 

Ngay sau đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Công an TP Đà Nẵng khẩn trương xác minh đối tượng vi phạm, đặc biệt làm rõ các tình tiết cũng như xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Theo Trung tá Nguyễn Xáo, Đội phó Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ, khoảng 9h ngày 6/3, tại vòng xuyến nêu trên, xe ben mang biển số 43C-07385 do Nguyễn Duy Hân (SN 1985, ngụ quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã va chạm với xe mô tô mang biển số 43K3-0236 do bà Nguyễn Thị Thắm (SN 1959, ngụ phường Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) điều khiển. 

2 xe đi cùng hướng từ Nguyễn Hữu Thọ qua cầu Nguyễn Tri Phương. Hậu quả, bà Thắm tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn thể hiện: Bên phải đầu xe ben và đuôi xe mô tô hư hỏng nặng, còn bà Thắm bị dàn bánh sau chà nát người không còn nguyên vẹn. Khi cảnh sát giao thông và cơ quan điều tra có mặt cho cẩu xe ben lên mới lấy được thi thể bà Thắm ra ngoài.

“Chúng tôi khám nghiệm kỹ hiện trường, không có chuyện xe dịch chuyển. Qua khai nhận của tài xế và hiện trường, khi tài xế nghe tiếng “bụp”, vội nhảy xuống và thấy một người chết đã nằm dưới bánh. Sau đó, tài xế để nguyên xe tại chỗ và đến cơ quan công an trình diện”, Trung tá Xáo cho biết.

Cũng theo Trung tá Xáo, sáng ngày 7/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Duy Hân về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình sự với lỗi vi phạm thiếu chú ý quan sát.

Trong một diễn biến khác, sau vụ tai nạn, một số trang tin và mạng xã hội đã mô tả rằng: Lúc xe ben gây tai nạn, có nhân chứng cho biết “đang ngồi uống cà phê ở phía bên kia đường, thấy xe ben chạy chậm chậm rồi nghe nổ cái “bụp”, xe ben dừng lại. Người phụ nữ nằm dưới gầm xe vẫy tay cố bò ra ngoài. Chừng 30 giây sau, tài xế xe ben tiếp tục di chuyển để cán chết”.

Ngày 8/3, tại trụ sở Công an quận Cẩm Lệ, tài xế Nguyễn Duy Hân trình bày: “Khi tôi tới vòng xuyến, thấy vắng nên định chạy qua cầu Nguyễn Tri Phương. Lúc đuôi xe cách vòng xuyến khoảng 1m, tôi nghe tiếng động lạ. Nhìn kính chiếu hậu thấy một xe máy bị ngã ra đường, tôi dừng xe nhảy xuống và thấy có người chết nằm dưới bánh xe. Lúc đó người xung quanh tới đông, họ bảo tôi qua bên kia đường đứng để đề phòng người nhà nạn nhân đến sẽ bức xúc, sẽ có chuyện không hay xảy ra. Nếu người dân thấy tôi lùi xe hay cố tình gây chết người, người dân họ đánh tôi chứ đâu có dặn dò tôi như vậy. Một lúc sau, tôi đến trình diện công an. Tôi biết lỗi của mình, tôi xin lỗi gia đình nạn nhân và chịu xử phạt theo quy định”, tài xế Hân nói.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Đặng Văn Khuôn - Trưởng Công an quận Cẩm Lệ khẳng định, khi va chạm xảy ra, nạn nhân nằm dưới gầm xe nên tài xế không thể quan sát hết được. Khi công an tới hiện trường, nạn nhân đã tử vong dưới bánh xe. Hiện trường cho thấy không có dấu vết lùi xe như thông tin đồn thổi. Nội vụ đang tiếp tục được làm rõ.

Đọc thêm