Đặc sắc Lễ tế Tổ bách nghệ tôn vinh Nghề Truyền thống Việt

(PLVN) - Chiều 29/4, tại công viên Tứ Tượng, Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã tổ chức Lễ tế tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề truyền thống Việt. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các bậc tiền nhân, các vị thần nghề.
Lễ Rước tại Festival nghề truyền thống Huế 2019
Lễ Rước tại Festival nghề truyền thống Huế 2019

Lễ Tế Tổ Bách Nghệ là nghi thức để con cháu ghi nhớ công ơn của các bậc tiền nhân, các vị thần nghề, những người đã khai sinh ra các nghề truyền thống của Việt Nam để con cháu được thừa hưởng, phát huy và gìn giữ những tinh hoa văn hóa ngàn đời truyền lại, đồng thời cũng gửi ngắm mong muốn phát triển ngành nghề cha ông để lại, bình an và may mắn cho con cháu đời sau.


Lễ tế tổ Bách Nghệ và Lễ Rước Tôn Vinh Nghề là một trong những phần lễ được phục dựng trang trọng nhất diễn ra trong kỳ lễ hội Festival Nghề truyền thống Huế 2019 này nhằm tôn vinh những nghệ nhân và những làng nghề truyền thống Việt.

Lễ rước thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách quốc tế và người đi đường.

Lễ rước thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách quốc tế và người đi đường.

Lễ Tế với sự tham gia của rất nhiều các nghệ nhân trong trang phục truyền thống Huế đến từ rất nhiều làng nghề truyền thống trên khắp cả nước với đầy đủ kiệu tổ nghề, đội nhạc bát âm, chiêng trống, cờ lộng, lân rồng…

Các nghệ nhân trong trang phục truyền thống Huế

Các nghệ nhân trong trang phục truyền thống Huế

Sau Lễ tế Tổ Bách Nghệ sẽ đến phần Lễ Rước nhằm tôn vinh các nghệ nhân đã có công gìn giữ, phát huy và truyền lại tinh hoa của nghề với sự có mặt của hàng trăm nghệ nhân đến từ nhiều ngành nghề trên cả nước  hôi tụ về nơi đây.

Lễ rước tôn vinh Nghề đã diễn ra trang trọng dọc theo trục đường chính Trần Hưng Đạo và Lê Lợi thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước cùng dõi theo.

Đọc thêm