Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức Kỷ niệm 72 năm Quốc khánh

(PLO) - Chiều 1/9, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã chủ trì lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại trụ sở Đại sứ quán.
ĐS Ngô Thị Hòa (áo dài đỏ) và các nghệ sỹ tại buổi lễ.
ĐS Ngô Thị Hòa (áo dài đỏ) và các nghệ sỹ tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có Cục trưởng Cục Lễ tân Hà Lan Roelof van Ees, Tổng Giám đốc Tổ chức OPCW Ahmet Uzumcu và trên 300 quan khách, đoàn ngoại giao, bạn bè Hà Lan và quốc tế cùng toàn thể cán bộ, nhân viên ĐSQ, đại diện kiều bào, sinh viên học sinh tại Hà Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hòa nêu bật ý nghĩa lịch sử của ngày 2/9 và những thành tựu to lớn mà dân tộc Việt Nam đã đạt được trong chặng đường 72 năm phát triển; nhấn mạnh Việt Nam triển khai chính sách đối ngoại rộng mở, làm bạn và đối tác tin cậy của tất cả các nước trên thế giới và Hà Lan là một trong những bạn bè đối tác quan trọng của Việt Nam trong suốt 45 năm qua. 

Theo ĐS Hòa, Việt Nam và Hà Lan đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về nông nghiệp bền vững, an ninh lượng thực, quản lý nước và thích ứng với biến đổi khí hậu và Thủ tướng hai nước đã nhất trí xem xét nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện trong thời gian tới.

Đại sứ Hòa cho rằng tương lai quan hệ hai nước vô cùng xán lạn với nhiều tiềm năng và cơ hội hợp tác mới. 

Đại sứ cũng bày tỏ cảm ơn các vị khách, các vị đại biểu đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong suốt thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác trong thời gian tới.

Nhân dịp này, bạn bè quốc tế và Hà Lan được thưởng thức chương trình văn hóa do đoàn “Quan họ - Hầu đồng: Hai di sản thế giới” trình diễn với 6 tiết mục đặc sắc thể hiện nét đẹp của Dân ca quan họ Bắc Ninh và văn hoá quan họ qua làn điệu mời nước, mời trầu; và nghệ thuật văn hóa dân gian mang đậm chất tâm linh của tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ qua 5 Giá Hầu đồng.

Tại Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh của Việt Nam, khách quốc tế còn thưởng thức nhiều món ẩm thực dân tộc được ưa thích như nem rán, bánh cuốn, phở, bún chả nướng, chè và bánh ngọt trong không khí đậm chất văn hóa dân gian.

Qua Lễ kỷ niệm này, di sản Quan họ và Hầu đồng đã đến được với nhiều thính giả Hà Lan và thế giới. Đây là lần đầu tiên ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan tổ chức Kỷ niệm Quốc khánh tại Trụ sở mới.

Trước đó, sáng 1/9, Đại sứ Ngô Thị Hòa đã chủ trì lễ kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng 8 (19/8/1945-19/8/2017) với sự tham dự của toàn thể cán bộ, nhân viên ĐSQ tại Hà Lan, đại diện kiều bào, lưu học sinh, sinh viên và đoàn văn nghệ sĩ Việt Nam đang công tác tại Hà Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ nêu bật ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng 8 và những bài học thành công về huy động sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, kết hợp sức mạnh thời đại của Cách mạng Tháng 8. 

Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam đang phấn đấu cơ bản trở thành nước công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại vào năm 2020. Để thực hiện được mục tiêu đó, một lần nữa, cần huy động mọi nguồn lực và sức sáng tạo của nhân dân cả ở trong và ngoài nước, đẩy mạnh đồng bộ, toàn diện công cuộc đổi mới để đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững. 

Trên tinh thần đó, tập thể Đảng viên, cán bộ ĐSQ ta tại Hà Lan và cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan càng quyết tâm đoàn kết, nêu cao tinh thần dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam, hoàn thành tốt nhiệm vụ và phấn đấu vì mục tiêu tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa ta và Hà Lan.

Trước đó, Đại sứ Ngô Thị Hòa cùng toàn thể các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phòng thờ Bác và xem lại những thước phim tài liệu quý giá về Cách mạng Tháng 8.

Đọc thêm