Đảm bảo An ninh chính trị nội bộ tại Đại hội Đảng các cấp

(PLVN) - Sáng 21/8, tại TP Huế, Bộ Công an tổ chức hội nghị Tập huấn công tác đảm bảo An ninh chính trị nội bộ (CTNB) phục vụ bảo vệ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Khắc Khanh, Cục trưởng Cục An ninh CTNB; Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an; các Cục nghiệp vụ; Công an các đơn vị, địa phương và hơn 200 CBCS học viên.

Vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII. Đây là Chỉ thị hết sức quan trọng, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chỉ thị của Ban Bí thư. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Cục Bảo vệ chính trị nội bộ đã tổ chức tập huấn để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Hội nghị tập huấn được tổ chức đến ngày 23/8, các báo cáo viên sẽ triển khai, quán triệt đến các học viên 8 nội dung quan trọng, qua đó giúp các học viên nắm toàn vẹn, đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương về công tác bảo vệ CTNB trong tình hình hiện nay.

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị hội nghị và nội dung tập huấn của ban tổ chức. Thứ trưởng cho biết, trong 10 năm qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự phối hợp chặt chẽ giữa các Ban của Trương ương Đảng, các Bộ, ngành của Chính phủ, các lực lượng trong hệ thống chính trị, lực lượng Công an đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 34 của Ban Bí thư. Đặc biệt vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Với ý nghĩa quan trọng đó, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị các báo cáo viên giành thời gian để quán triệt đầy đủ, sâu sắc các nội dung đến tất cả các học viên tham gia tập huấn. Công an các Cục, đơn vị nghiệp vụ và các địa phương tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 35, tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an để bảo vệ CTNB; triển khai Chỉ thị của Bộ Công an về thực hiện biện pháp nghiệp vụ trong bảo vệ an ninh CTNB. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục kiện toàn, lựa chọn những cán bộ trung thành với Đảng, có năng lực, bản lĩnh vào đội ngũ làm công tác bảo vệ CTNB.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Khắc Khanh, Cục trưởng Cục An ninh CTNB yêu cầu các học viện tham gia hội nghị tập huấn quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ công tác bảo vệ an ninh CTNB.

Đọc thêm