Đảng bộ huyện Hòa Bình khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ (2020-2025)

(PLVN) - Sáng 6/8, Đảng bộ huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ (2020-2025).

Tham dự dự Đại hội có bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu; ông Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; ông Cao Văn Học - Phó vụ Trưởng vụ VII, Ủy ban Kiểm tra TW; Các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu; Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, lãnh đạo huyện Hòa Bình qua các thời kỳ và 270 đại biểu chính thức, đại diện cho 2.804 đảng viên trong Đảng bộ huyện.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Bình, trong nhiệm kỳ qua, dù còn những khó khăn khách quan, song với sự nỗ lực đoàn kết, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI và chương trình hành động theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15. 

Các cấp, các ngành trong huyện đã tích cực bám sát nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đã đề ra, từ đó, đã góp phần gặt hái nhiều kết quả tốt trên các lĩnh vực.

Trong 21 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, có 14 chỉ tiêu vượt và 7 chỉ tiêu đạt, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt và hoàn thành khá sớm so với kế hoạch đề ra.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng khá, bình quân hằng năm đạt 8,27% GRDP, bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng trên người vào năm 2015, đến nay tăng lên 56 triệu đồng; Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 31.725 tỷ đồng, tăng 3,6 % so chỉ tiêu nghị quyết. 

Ông Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Ông Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua công tác xây dựng đảng về tổ chức được thực hiện nghiêm túc, từ đó năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên không ngừng nâng lên.

Qua đánh giá, xếp loại hàng năm có có từ 95% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của huyện Hòa Bình, đồng thời cho rằng huyện đã tổ chức nhiều hoạt động và công trình chào mừng Đại hội, đặc biệt là tổ chức Lễ Khởi động 2 dự án điện gió trên biển và công nhận 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành chỉ tiêu 100% số xã của huyện Hòa Bình. 

Ông Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trao tặng bức ảnh chân dung Bác Hồ cho huyện Hòa Bình.
Ông Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trao tặng bức ảnh chân dung Bác Hồ cho huyện Hòa Bình. 

Đây là những việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực tạo thêm khí thế cho sự thành công của Đại hội. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho rằng, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, song tỉnh Bạc Liêu đã nỗ lực tập trung chỉ đạo điều hành thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết của nhiệm kỳ đảng bộ tỉnh lần thứ 15, trong thành quả chung đó có sự đóng góp tích cực của đảng bộ, quân và dân huyện Hòa Bình.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, huyện Hòa Bình đã có nhiều đổi mới sáng tạo, lãnh đạo chỉ đạo tập trung phát triển kinh tế, đổi mới cơ cấu kinh tế, khai thác tốt tiềm năng và thế mạnh của đơn vị nên đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trong tất cả các lĩnh vực. Ghi nhận đánh giá cao và biểu dương những kết quả trên...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đề nghị, Huyện Hòa Bình cần làm tốt công tác quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch; Tập trung cho mục tiêu xây dựng huyện Hòa Bình trở thành thị xã, gắn với thực hiện các sự phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh trên địa bàn huyện. Đặc biệt, là đơn vị có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Vì vậy, huyện Hòa Bình cần đặt ra các mục tiêu, giải pháp cụ thể trên cơ sở bám sát các định hướng, quy hoạch của tỉnh gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, gắn với cơ cấu lại kinh tế của huyện theo hướng nâng cao hiệu quả, giá trị gia tăng, phát triển bền vững. Đồng thời, chú trọng phát triển đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền các cấp. 

Quang cảnh Đại hội.
 Quang cảnh Đại hội.

Chiều cùng ngày, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hòa Bình lần thứ XII đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới nhiệm kỳ (2020 – 2025) gồm 39 đồng chí và lấy phiếu giới thiệu Bí thư Huyện ủy khóa mới; Ban chấp hành đảng bộ huyện khóa XII sẽ tiến hành hội nghị lần thứ nhất.

Ngày 7/8, ngày làm việc thứ 2 của Đại hội đại biểu đảng bộ huyện Hòa Bình lần thứ XII sẽ tiến hành thảo luận và lấy phiếu biểu quyết các chỉ tiêu của đại hội, đồng thời, tiến hành ra mắt BCH Đảng bộ khóa mới và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.

Đọc thêm