Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại Thanh Hoá

(PLVN) - Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa tiêu hủy 226 con lợn của một hộ gia đình bị bệnh dịch tả lợn châu Phi và đang khẩn trương khoanh vùng dập dịch.
Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại Thanh Hoá

Ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết trên địa bàn huyện này đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi. Ngày 24/2, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ 226 con lợn trong gia trại của gia đình ông Lê Văn Thanh  (thôn Tân Ngữ 2, xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá).

Sáng nay, 25/2, UBND tỉnh Thanh Hóa ra công điện khẩn gửi 27 huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa cũng phối hợp với các địa phương trong tỉnh thực hiện các biện pháp khoang vùng, phun thuốc khử trùng, tiêu độc, nhằm ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi loang rộng ra toàn tỉnh.

Chiều nay 25/2, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT sẽ về Thanh Hóa đã kiểm tra, chỉ đạo địa phương này trong công tác xử lý, phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

.

Đọc thêm