Điểm đến lý tưởng gần Hà Nội dịp 8/3

(PLVN) - Dịp 8/3 đúng vào cuối tuần nên một điểm đến vừa ngắn ngày, vừa đẹp và đặc biệt là không phải sử dụng các phương tiện giao thông công cộng đông đúc như sân bay, tàu... là lựa chọn lý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng giữa dịch bệnh Covid-19.
Điểm đến lý tưởng gần Hà Nội dịp 8/3

Đảo Phượng Đồng Mô ở Ba Vì

Cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 40km, đây được xem là một trong các điểm du lịch gần Hà Nội tiết kiệm nhất dành cho các bạn trẻ. Địa điểm này có hai địa danh rất được yêu thích là đảo Phượng và khu cắm trại lý tưởng mang tên Sơn Tinh camp.

Địa điểm du lịch gần Hà Nội, Family resort Ba Vì, Địa điểm du lịch, Hà Nội, Tour Hà Nội, Du lịch Hà Nội, Du lịch Hòa Bình, Homestay, Du lịch Ba Vì, Hồ Đại Lải, Du lịch Vĩnh Phúc, Tam Đảo, Dê Trắng Farm, Vườn quốc gia Ba Vì, Cắm trại, Dã Ngoại, Aeon Mall Long Biên, Thiên đường Bảo sơn, Công viên Yên Sở, Núi Hàm Lợn, Thung lũng Bản Xôi, Sơn Tinh Camp, Hồ Đồng Quan, Núi Trầm

Khu du lịch Đồng Mô ngày càng nổi tiếng và thu hút giới trẻ, không chỉ bởi vị trí gần mà đây còn là nơi yên tĩnh, phong cảnh lại nên thơ hữu tình nên có rất nhiều người chọn đến đây để xả stress tránh xa những hối hả của cuộc sống, hòa mình với thiên nhiên sau mỗi tuần làm việc mệt mỏi.

Từ Hà Nội bạn đi cao tốc Láng – Hòa Lạc đến ngã tư Hòa Lạc rẽ phải rồi đi tiếp khoảng 10km đến Đồng Mô. Đây là nơi thích hợp cho những bạn trẻ muốn cắm trại, vui chơi, picnic. Bạn có thể khám phá các địa điểm tham quan du lịch xung quanh. Ví dụ như khi đến Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam để chiêm ngưỡng một quần thể cấu trúc làng bản của 54 dân tộc, vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Tam Đảo 

Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86km. Đến đây, bạn có thể men theo dòng suối nước róc rách trong vắt đến với những điểm nổi tiếng như bãi đá Liền, Chòi Ông Nhất, thác Bạc, suối Bạc, suối Vàng, suối Giải Oan, đền Cô, đền Cậu, đền Thượng Tây Thiên…

Tam Đảo chờn vờn trong sương sớm. Đây đích thị là khu nghỉ dưỡng tự nhiên tuyệt vời khi du lịch quanh Hà Nội. Du khách đến Tam Đảo có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tùy thích từ Homestay, nhà nghỉ, khách sạn 1 – 4 sao.

Tam Đảo - điểm du lịch quanh Hà Nội hấp dẫn nhất

Tam Đảo – vẻ đẹp huyền bí trong sương

Núi Hàm Lợn

du lịch núi hàm lợn gần Hà Nội

Núi Hàm Lợn cách Hà Nội khoảng 30-40 km, thuộc địa phận Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) là điểm đến yêu thích được nhiều người lựa chọn tổ chức dã ngoại ngoài trời. Không gian núi rừng hoang sơ, thoáng đãng.

Bạn và gia đình có thể di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc xe máy, với khoảng 1 giờ lái xe. Trên núi không có sẵn các dịch vụ ăn uống. Có thể mang theo đồ ăn từ nhà, sau đó thuê các dịch vụ như lều, trại, củi ở khu vực chân núi. Chi phí để tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày tại Hàm Lợn rất rẻ, chỉ với khoảng 300.000 đồng, bạn đã có được khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tại chốn núi rừng hoang sơ ngay trong thành phố Hà Nội. 

Thiên đường Bảo Sơn

thiên đường bảo sơn

Khu vui chơi này cách trung tâm Hà Nội khoảng 16 km, ở Hoài Đức. Dịp lễ tới công viên sẽ tổ chức lễ hội với nhiều hoạt động như diễu hành carnival công chúa và cướp biển, xiếc nhạc kịch trên tàu Ngọc trai đen khổng lồ, vịnh biển Caribe… Giá vé trong dịp lễ là 250.000 - 290.000 đồng, tùy chiều cao của trẻ, bao gồm vé vào cổng, chơi gần 20 trò trong công viên, đi tàu hỏa tham quan. Nếu chơi công viên nước, khách trả thêm 20.000 đồng.

Trong công viên có nhà hàng, cho thuê phòng nghỉ và nhà sàn với giá từ 300.000 đồng một phòng, 30.000 đồng mỗi người trong một giờ.

Khu sinh thái Bản Rõm

du lịch gần hà nội

Thuộc Sóc Sơn, khu sinh thái cách trung tâm Hà Nội khoảng 35 km, bao quanh là khu rừng thông rộng lớn nên không khí rất trong lành, xanh mát. Tại đây có các trang trại chăn nuôi, du khách có thể trải nghiệm để tìm hiểu về cuộc sống của nông dân.

Một khu rừng thiết kế như trong cổ tích dưới tán cây cho du khách check-in. Các trò chơi vận động như kéo co, đạp xe, thi đi cầu tre cũng được tổ chức để mang đến bầu không khí vui vẻ. Vé vào cổng là 50.000 đồng mỗi người, thuê lều từ 150.000 đồng.

Tuy nhiên khu sinh thái chỉ nhận cắm trại với đoàn từ 40 khách. Giá thuê nhà sàn qua đêm là từ một triệu đồng. Vé tham gia các trò chơi dân gian là 50.000 đồng mỗi người.

Rừng Cúc Phương

Từ lâu, rừng Cúc Phương đã là địa điểm được nhiều người yêu thích. Hòa mình vào với thiên nhiên, trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời sau một tuần làm việc là điều sẽ mang đến cho bạn một ngày nghỉ tuyệt vời.

Nổi tiếng nhưng rừng Cúc Phương lại không quá đông khách du lịch nên đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đã chán những nơi ồn ào. Nếu may mắn khi đi Cúc Phương mùa này bạn có thể có trải nghiệm săn bướm ở Cúc Phương sau mỗi cơn mưa.

Để tới Cúc Phương bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn khá đơn giản, nơi đây được ví như một trong những địa điểm đa dạng sinh học nhất Việt Nam với nhiều loài động thực vật. Sẽ là kỳ nghỉ phù hợp cho cả gia đình, cặp đôi yêu nhau hay đi du lịch hội chị em theo nhóm.

Đệ nhất sống ảo Hang Múa

Không phải Tràng An, Hang Múa mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất năm qua khi người ta đi du lịch Ninh Bình. Địa điểm này được mệnh danh là thánh địa sống ảo, 'Vạn lý trường thành phiên bản Việt' với vô vàn bức ảnh sống ảo.

Những địa điểm chụp sống ảo nổi tiếng ở Hang Múa có thể kể đến tháp sống ảo, hồ sen kỳ lạ rộng 1 ha, thác nước ngay dưới chân núi, nhà trên cây... Dịp này đang vắng khách du lịch nên dễ dàng để cho bạn có những bức hình sống ảo tuyệt vời mà không lo phải xếp hàng quá lâu. 

Từ Hang Múa cũng rất tiện tới những địa điểm khác của Ninh Bình như Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc Bích Động, đầm Vân Long, động Am Tiêm, Tuyệt tình cốc… 

Đọc thêm