Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần III

(PLVN) - Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần III, năm 2020 chủ đề “Việt Nam 2045” đã diễn ra ngày 21-22/11/2020 với sự tham dự của 206 đại biểu trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước.
Các đại biểu tham dự Diễn đàn.
Các đại biểu tham dự Diễn đàn.

Diễn đàn năm nay nhằm mục đích tiếp tục củng cố mạng lưới trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu; tạo môi trường để các trí thức trẻ đang học tập, sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam với khu vực và toàn cầu.

Các đại biểu tập trung thảo luận xoay quanh 4 nhóm chủ đề: Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; Xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước; Vai trò của khoa học – công nghệ trong phục vụ phát triển đất nước; Vai trò của thanh niên và trí thức trẻ trong tham gia phát triển đất nước đến năm 2045. Những đại biểu ngoài nước không thể về dự trực tiếp sẽ tham dự các phiên thảo luận qua ứng dụng Zoom.

Các đại biểu tham dự diễn đàn năm nay đều là tiến sĩ, nghiên cứu sinh, thạc sĩ; số lượng đại biểu là tiến sĩ/nghiên cứu sinh chiếm 33,5% (so với năm ngoái là 21%); thạc sĩ chiếm 66,5% (so với năm ngoái là 48%). 

Đọc thêm