Đình chỉ công tác Hiệu trưởng nơi có 3 ca COVID-19 ở Điện Biên

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hiệu trưởng trường học ở Điện Biên nơi để xảy ra chùm 3 ca bệnh mắc COVID-19 vừa bị đình chỉ công tác do không thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.
Đình chỉ công tác Hiệu trưởng nơi có 3 ca COVID-19 ở Điện Biên

Ngày 15/5, tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên với các huyện, thị xã, thành phố bàn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Nguyễn Văn Thắng đã chỉ đạo đình chỉ ngay công tác đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Tân Phong, nơi để xảy ra 3 cán bộ, giáo viên mắc COVID-19 do không thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Sau khi ghi nhận chùm 3 ca mắc COVID-19, qua công tác truy vết cho thấy, Ban giám hiệu Trường PTDTBT Tiểu học Tân Phong không thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Theo đó, cả 3 trường hợp mắc CCOVID-19 (BN 3758, BN 3837, BN 3838) trong buổi tối 5/5 đã tham gia liên hoan có khoảng 25 người tham dự. Trong đó, có Phó Bí thư Đảng ủy xã Si Pa Phìn và 1 cán bộ Trạm Y tế xã Si Pa Phìn.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Phong là nơi có 3 ca dương tính với COVID -19.
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Phong là nơi có 3 ca dương tính với COVID -19.

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên chỉ đạo xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan, như Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ, lãnh đạo xã Si Pa Phìn, cán bộ, công chức vi phạm quy định phòng chống dịch. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên cũng phê bình huyện Nậm Pồ vì không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh trong công tác phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, Bí thư tỉnh ủy Điện Biên yêu cầu với các trường hợp khai báo không trung thực dẫn đến hậu quả làm lây lan dịch bệnh thì phải khởi tố hình sự và không có trường hợp ngoại lệ, “không có chuyện vợ, chồng làm trong lực lượng này, lực lượng kia thì nương tay”.

Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên phong tỏa khu vực có bệnh nhân COVID-19.
 Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên phong tỏa khu vực có bệnh nhân COVID-19.

Trước đó, sau khi xác nhận 3 ca dương tính với Covid-19 (BN 3758, BN 3837, BN 3838), ngay trong đêm 14/5 các cơ quan chức năng huyện Nậm Pồ đã tiến hành phong tỏa cách ly y tế đối với toàn bộ các hộ dân xã Si Pa Phìn. Việc tổ chức thực hiện cách ly y tế được đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19.

Như vậy, với việc phát hiện chùm 3 ca bệnh lần này, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19. Các bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến TP. Điện Biên Phủ.

Đọc thêm