Độc đáo sản phẩm mừng 8/3 của Thầy – Trò trường Đại học Thành Đô

(PLVN) - Trong chiến lược phát triển, Trường Đại học Thành Đô luôn chú trọng các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của cán bộ, giảng viên và sinh viên. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng để giúp sinh viên rèn luyện kiến thức, Nhà trường khẳng định vai trò, vị thế.
Một góc khuôn viên Đại học Thành Đô
Một góc khuôn viên Đại học Thành Đô

Công tác ứng dụng kết quả nghiên cứu của các đề tài trong thời gian qua luôn được Ban Giám hiệu Trường Đại học Thành Đô (TDU) quan tâm ngay từ khâu định hướng, xét chọn các nhiệm vụ nghiên cứu (có tính thực tiễn, có khả năng ứng dụng và sản phẩm nghiên cứu cụ thể, rõ ràng) đến khâu đánh giá, nghiệm thu. Các sản phẩm của Giảng viên và Sinh viên TDU đều được đưa vào sử dụng phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Ngày 8/3 đến gần, nhằm tôn vinh ngày Quốc tế phụ nữ, đẩy mạnh hoạt động Nghiên cứu khoa học trong Sinh viên, Giảng viên cùng Sinh viên TDU bắt tay vào nghiên cứu, chiết xuất và cho ra đời sản phẩm nước hoa hồng, với thành phần 100% nguyên chất được hái từ chính những bông hoa hồng được trồng tại Vườn Hồng nằm ngay trong khuôn viên nhà trường với diện tích 1,3ha, đây là sản phẩm Nước hoa hồng có độ đậm đặc cao, không chứa hương liệu và chất bảo quản; có tác dụng cân bằng độ pH, làm sạch và se khít lỗ chân lông cho làn da, sản phẩm hoàn thành vào ngày 4/3/2020. 

Sản phẩm nước Hoa hồng thành phẩm
 Sản phẩm nước Hoa hồng thành phẩm

Sinh viên Chu Thị Quỳnh – K10 ngành Dược học cho biết: Đại học Thành Đô sở hữu khuôn viên rất rộng lớn, đặc biệt là vườn hồng sau mùa xuân Hoa hồng nở rất nhiều, các Thầy Cô đã đưa ra đề tài nghiên cứu chiết xuất nước hoa hồng và đưa vào sử dụng chăm sóc da, Đó là 1 đề tài vô cùng hay và em rất thích đề tài này. Khi tham gia vào những đề tài nghiên cứu khoa học được sự hướng dẫn từ Thầy, Cô giúp sinh viên chúng em hình thành, phát triển tư duy và phương pháp nghiên cứu khoa học.

Sản phẩm là món quà nhỏ mà các bạn Sinh viên dành tặng cho các nữ Cán bộ, Giảng viên của trường Đại học Thành Đô với mong muốn mong các cô luôn khỏe mạnh và công tác tốt.

Đọc thêm