Đồng Nai họp khẩn bàn giải pháp đối phó và xử lý khi có dịch tả heo châu Phi

(PLVN) - Ngày 20/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đã tiến hành họp khẩn và đề ra 10 giải pháp nhằm đối phó và xử lý khi phát hiện có dịch tả heo châu Phi xảy ra.
Một trang trại nuôi heo ở Đồng Nai
Một trang trại nuôi heo ở Đồng Nai

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện dịch tả châu Phi chưa có dấu hiệu xuất hiện tại Đồng Nai nhưng tỉnh đã đề ra các giải pháp và hướng xử lý khi phát hiện như sau: Tổ chức tuyên truyền tác hại của bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác phòng chống dịch khẩn cấp ở tỉnh và 11 đơn vị hành chính cấp huyện, TX. Long Khánh, TP. Biên Hòa; chỉ đạo các địa phương phối hợp với các cơ quan chuyên môn điều tra, thống kê đàn heo và giám sát chặt chẽ để kịp thời phát hiện các ca bệnh xảy ra; kiện toàn trạm kiểm dịch trên quốc lộ 1 và thành lập mới trạm kiểm dịch trên quốc lộ 20 để giám sát các xe vận chuyển heo qua lại trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác kiểm dịch tại các cơ sở giết mổ để phát hiện các trường hợp bất thường, kịp thời có biện pháp xử lý, phòng chống dịch bệnh… 

Đồng Nai được xem là thủ phủ chăn nuôi heo lớn nhất nước với tổng đàn 2,5 triệu con. Đồng Nai cũng là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua địa bàn nên nguy cơ lây lan và phát tán dịch bệnh rất cao. Trường hợp bệnh dịch tả heo châu Phi bùng phát sẽ gây ra thiệt hại rất lớn, do đó cần thiết phải triển khai các giải pháp ngăn chặn nhằm đối phó và xử lý trước khi bệnh dịch xâm lấn.

Đọc thêm