ĐS Việt Nam tại Na Uy tặng sách, khuyến khích thiếu nhi học tiếng Việt

(PLO) - Nhân dịp tham dự Tết Trung thu do Hội các gia đình Việt Nam Oslo, Na Uy tổ chức hôm 10/9 vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai đã thay mặt ĐSQ trao tặng cho mỗi cháu một bộ sách học tiếng Việt nhằm động viên, khuyến khích các cháu nhỏ học tiếng Việt.
ĐS Lê Thị Tuyết Mai tặng sách cho các cháu thiếu nhi.
ĐS Lê Thị Tuyết Mai tặng sách cho các cháu thiếu nhi.

Theo tin từ ĐSQ Việt Nam tại Na Uy, các thành viên của Hội các gia đình Việt Nam Oslo, Na Uy đã tích cực chuẩn bị chu đáo và tổ chức chương trình Tết Trung thu 2016 phong phú, với nhiều tiết mục như cắt giấy, gấp giấy, múa Lân, các trò chơi kéo co, bowling (ném bóng lăn), rước đèn lồng... 

Nhân dịp này, các bà mẹ Việt Nam tại Na Uy cũng làm nhiều món ăn Việt Nam phong phú, bày mâm ngũ quả, bánh nướng, bánh dẻo Trung thu để các con phá cỗ Trung thu.

Phát biểu với các gia đình tại buổi liên hoan, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai đánh giá cao việc Hội các gia đình Việt Nam Oslo, Na Uy tổ chức cuộc vui đón Tết Trung thu này để thể hiện truyền thống của người Việt Nam chăm lo cho trẻ em - thế hệ tương lai của dân tộc.

Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn các bố mẹ sẽ tiếp tục dành thời gian giúp các con học tiếng Việt và mong các con vừa học tốt tiếng Na Uy để hội nhập thành công ở Na Uy, đồng thời chăm học và sử dụng tốt tiếng Việt, góp phần duy trì truyền thống văn hóa Việt Nam trong cộng đồng ở Na Uy.

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cũng thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy đã trao tặng cho mỗi cháu một bộ sách học tiếng Việt nhằm động viên, khuyến khích các cháu nhỏ học tiếng Việt và hỗ trợ bố mẹ các cháu trong việc hướng dẫn các con học tiếng Việt.

Đại sứ cũng nhắc lại thông tin tới các gia đình, với sự quan tâm của Chính phủ đối với việc duy trì dạy và học tiếng Việt ở nước ngoài, chương trình học tiếng Việt online đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam xây dựng và đưa vào sử dụng, mong các gia đình Việt Nam cùng các cháu nhỏ tích cực sử dụng chương trình online này.

Đọc thêm