ĐSQ Việt Nam ở Indonesia tổ chức Tết Trung thu 2016 cho các cháu thiếu nhi

(PLO) - Tối qua, (16/09), Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, Indonesia đã tổ chức đón Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN, Ban thư ký ASEAN, Thương vụ và con em một số gia đình Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Jakarta cùng tham dự.
Hình ảnh tại liên hoan.
Hình ảnh tại liên hoan.

Khai mạc đêm liên hoan Trung thu, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn nêu ý nghĩa của việc tổ chức vui tết trung thu cho các cháu thiếu nhi là giúp tạo sự gắn kết trong cộng đồng nhỏ tuổi của cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Jakarta.

Đại sứ mong các gia đình tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu được học tập, vui chơi, đặc biệt là vẫn luôn giữ gìn bản sắc và ngôn ngữ Việt Nam cho các cháu, giúp các cháu luôn nuôi dưỡng tình cảm hướng về quê hương, đất nước.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn và đại diện Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN đã cùng chung vui Trung thu và tặng quà cho các cháu thiếu nhi.

Đại sứ Tuấn cho biết Đại sứ quán sẽ tiếp tục tổ chức liên hoan Trung thu cho các cháu vào các năm sau, cũng như sẽ luôn ủng hộ các hoạt động gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam ở nước ngoài, nhằm tăng cường đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng và từ đó bồi dưỡng tình cảm hướng về quê hương đất nước trong thế hệ trẻ.

Hai cán bộ Đại sứ quán trong vai chú Cuội và chị Hằng Nga đã đưa các cháu đắm chìm trong thế giới trẻ thơ với các trò đố vui tìm hiểu sự tích Đêm trăng rằm, bánh nướng, bánh dẻo, cây đa, chú cuội…

Tiếp đó, cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Jakarta hướng dẫn và cùng các cháu tham gia rước đèn ông sao, múa sư tử. Kết thúc đêm trung thu, các cháu và bố mẹ cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống quê nhà do cán bộ Đại sứ quán tự chuẩn bị.

Buổi liên hoan Trung thu diễn ra trong không khí tình cảm, đầm ấm. Các cháu thiếu nhi và các gia đình Việt kiều đã tham gia rất phấn khởi và bày tỏ mong muốn sẽ được tiếp tục tham gia các buổi liên hoan truyền thống tiếp theo do Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức.

Dưới đây là môt số hình ảnh tại buổi liên hoan:

ĐS Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn (thứ 3 từ trái qua, hàng sau cùng) tại buổi liên hoan.
ĐS Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn (thứ 3 từ trái qua, hàng sau cùng) tại buổi liên hoan.

Đọc thêm