Dự kiến dành khoảng 20 tỷ cho lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2019

(PLVN) - Đó là thông tin được ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng chia sẻ tại cuộc họp báo giới thiệu lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2019 vừa được UBND TP Hải Phòng tổ chức.
Những hình ảnh tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018
Những hình ảnh tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018

Bình cũ, rượu mới

Bước sang năm thứ 8 tổ chức, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2019 đang được xây dựng kế hoạch và gấp rút tiến hành triển khai với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến thành công". Năm 2018, chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn” nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện được khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Phòng.

Năm nay, "Hải Phòng - Điểm đến thành công" là chủ đề được lựa chọn nhằm khẳng định Hải Phòng với chính quyền kiến tạo phát triển và sự đột phá toàn diện trên các lĩnh vực, môi trường thông thoáng, minh bạch trong đầu tư kinh doanh, ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đã thực sự là điểm đến thân thiện, an toàn, thành công cho các nhà đầu tư.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu tại cuộc họp báo
Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu tại cuộc họp báo

Rõ ràng, với một lễ hội đã thành thương hiệu riêng của TP trong suốt những năm qua, Hải Phòng đã đưa vào một thứ “rượu mới” có tính quyết định làm thay đổi toàn bộ định hướng tổ chức lễ hội.

Năm nay, điểm nhấn là chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công” tổ chức vào 20h00’ ngày 10/5/2019 tại Quảng trường Nhà hát TP. Tyy nhiên, các đạo diễn xây dựng kịch bản sẽ tạo nên nét khác biệt với nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, các ca sỹ ngôi sao nổi tiếng và hiệu ứng âm thanh ánh sáng được ê kíp đạo diễn, biên đạo, nhạc sỹ… hàng đầu Việt Nam thực hiện.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, TP bạn tiếp sóng truyền hình trực tiếp Chương trình Đêm hội.

Một màn trình diễn được người dân và du khách khắp nơi chờ đợi đó là chương trình bắn pháo hoa tại dải trung tâm TP sau khi kết thúc Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều hoạt động trong chuỗi 60 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu hưởng ứng diễn ra bên lề Lễ hội đã diễn ra. Đồng thời, các chương trình nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật trong nước và quốc tế hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự như: chương trình nghệ thuật “ Đồ Sơn – Miền Di sản”; Phối hợp với Hội người Hàn tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật tại dải trung tâm thành phố; Đoàn nghệ thuật múa Yushirouno Kai, Nhật Bản giao lưu nghệ thuật với Đoàn Ca múa Hải Phòng, Biểu diễn Lân sư rồng, Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng bừng sáng”...

Diện mạo mới

Nhân dịp này, các ban ngành TP Hải Phòng cũng đang gấp rút chuẩn bị khởi công và khánh thành một số dự án trọng điểm. Dự kiến, Hải Phòng tổ chức Lễ Khởi công cầu sông Hóa; khánh thành hạng mục nút giao khác mức (gồm cầu vượt đường Nguyễn Văn Linh) và khởi công hạng mục đường trục thuộc Dự án Đường Hồ Sen - cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con; Khởi công Dự án Tổ hợp chung cư và dịch vụ thương mại tại Lô B - Dự án Khu đô thị ven sông Lạch Tray, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân; dự án Nhà máy chế biến rau, củ, quả công suất 150.000 tấn/năm của Công ty Lavifood tại huyện Tiên Lãng; Khánh thành Dự án Chỉnh trang lại sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc; Khánh thành Dự án Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Phòng (giai đoạn I) và Dự án Bệnh viện Đa khoa Hải Phòng (giai đoạn I)…

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018
Tại cuộc họp báo, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, dự kiến TP sẽ dành khoảng 20 tỷ đồng cho việc tổ chức thực hiện chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2019. Trong số đó, Hải Phòng cũng kêu gọi xã hội hóa từ các tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn như mọi năm.

Đọc thêm