Duhal hướng tới mục tiêu 50% thị phần đèn LED

(PLO) - Công ty CP Công nghiệp và Thiết bị chiếu sáng Duhal (Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh - Mỹ Tho, Tiền Giang) vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập.
Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập Duhal.
Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập Duhal.

Năm 1993, khi mới thành lập và đi vào hoạt động, công ty này chỉ là một cơ sở láp ráp bóng đèn nhỏ do ông Đỗ Lâm sáng lập. Trải qua 23 năm hình thành và phát triển. Đến nay, thương hiệu Duhal đã từng bước xây dựng và khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Lâm, Chủ tịch HĐQT đồng thời là TGĐ Công ty Duhal chia sẻ: “Là đơn vị chuyên sản xuất thiết bị chiếu sáng, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường. Năm 2010, Duhal chính thức cung cấp sản phẩm đèn LED. Đây là sản phẩm đèn tiết kiệm điện thế hệ mới được các nước tiên tiến sử dụng bởi ngoài tính năng tiết kiệm năng lượng, đèn LED có tuổi thọ cao (trên 30 ngàn giờ) và rất thân thiện với môi trường”.

Ông Huỳnh Dũng Sáng, Phó Giám đốc cho biết, năm 2012, Duhal đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất Chip LED đầu tiên ở Việt Nam với số vốn hơn 5 triệu USD. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc chủ động nguồn nguyên vật liệu, giảm giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắc khe của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đến nay Công ty chủ động để nội địa hóa hơn 95%.

Hiện tại Duhal có 3 nhà máy ở Tiền Giang, Bến Tre và Khu công nghệ cao quận 9, TP HCM. Duhal có khoảng hơn 50 nhà phân phối và 300 đại lý trong nước, ngoài thị trường trong nước công ty còn tập trung khai thác thị trường Đông Nam Á như Myanmar, Lào, Thái Lan... Trong thời gian tới, Công ty sẽ xâm nhập mạnh vào các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ và EU.

Đọc thêm